Việt Nam mặc đồ Thái đánh bại tuyển Thái, người Thái nói gì?

Đây là sự thật mà xâu chuỗi lại thấy đó là một điều may, mà tất nhiên nó phải đi kèm với nỗ lực của cả một nền bóng đá. Kể từ khi các đội tuyển Việt Nam khoác lên mình các bộ quần áo thi đấu nhãn hiệu Grand Sport của Thái Lan, bóng đá Việt Nam liên tục tạo cột mốc lịch sử.

Ông Tatchaphol (trái), Giám đốc marketing của Grand Sport và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Đó là năm 2016 với hai cột mốc, tuyển Futsal Việt Nam đánh bại tuyển Nhật tại tứ kết giải châu Á để lần đầu góp mặt ở World Cup 2016 tại Colombia. U-19 Việt Nam đánh bại chủ nhà Bahrain ở tứ kết để vào bán kết U-19 châu Á và có suất đi World Cup U-20 năm 2017.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, giải đầu tiên mà ông dẫn quân đánh bại Thái Lan là giải M-150. Đây là giải giao hữu quốc tế tập huấn cho vòng chung kết U-23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Lần đó, ở trận tranh hạng ba, HLV Park Hang-seo dẫn U-23 Việt Nam thắng U-23 Thái Lan 2-1.

Hợp đồng lần thứ nhất từ năm 2015 đến 2019 giữa hai bên sắp đáo hạn.

Tại King’s Cup 2019, Park Hang-seo cũng dẫn dắt tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Thái Lan 1-0.

Sau đó, những trận vòng loại World Cup 2022 và cả SEA Games 30, dù hai đội toàn hòa nhưng Thái Lan chính thức mất ngôi số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam từ cấp đội tuyển (AFF Cup 2018) và SEA Games 30.

Tương tự là bóng đá nữ, năm 2019, đội tuyển đá chung kết hai giải lớn là giải vô địch nữ Đông Nam Á ngay trên đất Thái thì Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận chung kết. Rồi trên sân… trung lập tại SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam cũng đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận chung kết và chính thức vượt lên số lần vô địch so với Thái Lan (Việt Nam 6 lần, còn Thái Lan 5 lần).

Các tuyển thủ U-23 Việt Nam chứng kiến "thương hiệu may mắn" Grand Sport ký hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Chưa kể các giải U-23 châu Á tại Thường Châu, Asiad 18 và Asian Cup 2019, bóng đá nam Việt Nam đều vượt mặt Thái Lan.

Có chi tiết độc đáo là trong vòng bốn năm qua, bóng đá Việt Nam liên tục tạo đỉnh ấy thì các đội tuyển Việt Nam đều mặc trang phục may mắn Grand Sport - nhãn hàng của Thái Lan.

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ trang phục và trang thiết bị tập luyện cho các đội tuyển quốc gia với VFF, ông Tatchaphol Srichankij, Giám đốc marketing của Grand Sport, cho biết: “Trong năm năm đồng hành cùng các đội tuyển Việt Nam, chúng tôi chứng kiến bóng đá Việt Nam đạt nhiều thành tích, á quân U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 2019 cả nam và nữ. Grand Sport rất tự hào về thành tích này, hai đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á”.

Lần này, Grand Sport cũng vừa ký hợp đồng mới bốn năm (2020-2023) với VFF...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm