Giải vô địch U-15 Đông Nam Á:

Việt Nam lại thắng khó Brunei

Sau trận đầu vòng bảng thắng khó 2-1 trong thế lội ngược dòng và ghi bàn ấn định tỉ số phút cuối trận trước Campuchia, chiều nay U-15 Việt Nam đá trận thứ hai và cũng thắng Brunei 2-1 cực kỳ cam go.

Đừng vội trách móc thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vì thực tế cho thấy ở lứa tuổi U-15 các nền bóng đá Đông Nam Á không có sự khác biệt nhiều, miễn hai trận đầu U-15 Việt Nam toàn thắng là đã tốt rồi.

U-15 Việt Nam (đỏ) có trận thắng thứ hai chiều nay.

Ở lứa tuổi U-15 thật khó đòi hỏi và trông chờ nhiều ở các cháu khi lứa tuổi này không có sự chênh lệch của các nền bóng đá châu lục hay khu vực Đông Nam Á.

Những năm trước các đội U-16 của Việt Nam khi đối đầu với các đội U-16 CHDCND Triều Tiên hay Hàn Quốc thì chúng ta cũng chơi ngang ngửa với họ.

U-15 Malaysia cũng rất mạnh ở giải này.

Trở lại với trận đấu này, diễn tiến trên sân cho thấy hai đội chơi ngang ngửa sau suốt trận. Từ đầu hiệp 2, nếu như Brunei mang tư tưởng “hòa cũng là tốt” thì Việt Nam tìm kiếm cơ hội ăn bàn, Brunei thì nặng phòng ngự. Tuy nhiên, phút 78 thì Quốc Hoàng cũng có bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 2-1 quý hơn vàng để giúp Việt Nam có được chiến thắng thứ hai.

Với hai chiến thắng hai lượt trận đầu nhưng vẫn chưa biết Việt Nam có tạm nhất bảng hay không vì còn phụ thuộc vào Malaysia - đội bóng cũng thắng lượt trận đầu.

Bảng A, Úc dội mưa bàn thắng vào lưới Singapore tám bàn.

Ở bảng A, chủ nhà Thái Lan đang tạm dẫn đầu khi vượt qua hai đối thủ “cạ cứng” nhất bảng là Úc và Indonesia. Thái Lan thắng Úc 2-1 và thắng Indonesia 1-0.

Lượt trận thứ ba bảng B, Việt Nam gặp Philippines vào lúc 18 giờ 30 ngày 14-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm