Giải Vô địch U-15 Đông Nam Á:

Việt Nam không tránh được 'núi' Thái hoặc Úc

Giải U-15 Đông Nam Á đang diễn ra tại Thái Lan, lúc 18 giờ 30 hôm nay (14-7), Việt Nam ra quân trận thứ ba vòng bảng gặp Philippines, dự đoán là không khó để “bỏ túi” 3 điểm nữa cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Philippines chưa có chiến thắng nào và cũng chưa ghi được bàn nào sau khi thua Malaysia 0-2 và thua Campuchia 0-4. Chiều nay U-15 Việt Nam sẽ có trận thắng thứ ba là điều có lẽ khỏi phải bàn.

Có thể nói đến thời điểm này thì lãnh đạo đội U-15 Việt Nam đi “do thám” hai đối thủ vào bán kết ở bảng A được rồi.

Đối thủ của Việt Nam hôm nay là Philippines (xanh) toàn thua hai trận đầu

Bảng B, nhiều khả năng Việt Nam và Malaysia sẽ đoạt vé vào bán kết. Còn bảng A thì  đã “đóng khung” cho chủ nhà Thái Lan và Úc. Ngay trận đầu ra quân,  U-15 Úc thua trong tức tưởi trước chủ nhà Thái Lan khi phút 87 một hậu vệ Úc đá phản lưới nhà giúp Thái Lan thắng chung cuộc 2-1. Thua đau và tức, những con “chuột túi” nhỏ trút giận lên hai đối thủ tiếp sau đó, khi họ nghiền nát U-15 Singapore 8-0 và hủy diệt U-15 Indonesia 7-3.

Úc, nhiều khả năng chạm trán với Việt Nam ở bán kết

Cục diện bảng A rõ ràng là chủ nhà Thái Lan và Úc không có đối thủ. Trong khi đó Việt Nam cũng tính đến chuyện lấy một trong hai vé vào bán kết rồi.

Câu hỏi đặt ra là ban huấn luyện U-15 Việt Nam “chọn” ai ở bán kết. Thái Lan đánh bại Úc trận đầu nên khả năng nhất bảng A là gần như chắc chắn. Và đến đây được hiểu như Úc sẽ nhì bảng A. Lãnh đạo U-15 Việt Nam nhiều khả năng muốn vô địch bảng để gặp Úc ở bán kết ít áp lực hơn. U-15 Úc to cao nhưng cũng là “khách” như Việt Nam nên khi đối đầu ít chịu áp lực từ khán đài, sân nhà của đối phương.

U-15 Myanmar không mạnh và nhiều khả năng bị loại ngay sau vòng bảng

Vấn đề nếu gặp Úc thì thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ tập trung vào… chuyên môn trên sân và cụ thể là tập trung đánh bại Úc như Thái Lan đã làm được mà thôi.

Qua hai trận vòng bảng U-21 Việt Nam đều thắng rất khó trước hai đối thủ Đông Timor và Brunei. Thái Lan cũng thế thôi. Họ đã qua ba lượt trận thắng khó Úc, 2-1, thắng cam go Indonesia 1-0 và hôm qua thì thắng Lào 2-1. 

Úc vừa đánh bại Indonesia 7-3 chiều hôm qua

Với Việt Nam, cần phải lên ngôi nhất bảng B

Phía bảng A, ngôi nhất bảng khó thoát khỏi tay chủ nhà Thái Lan, nên… như đã phân tích ở trên, Việt Nam cũng nuôi mục tiêu nhất bảng để gặp Úc dễ đá hơn là Thái Lan. Và thầy trò HLV Vũ Hồng Việt muốn nhất bảng thì vào chiều 16-7 phải đánh bại đối thủ Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm