Giải Vô địch futsal Đông Nam Á - HDBank Cup 2019:

Việt Nam không thể thắng nổi Thái Lan

Trận bán kết thứ nhất giải Vô địch fusal Đông Nam Á vừa kết thúc, theo đó futsal Việt Nam đã không thể đánh bại được Thái Lan. Thua 0-2, Việt Nam chấp nhận tranh hạng ba hứa hẹn đầy thách trước đội thua của cặp Indonesia - Myanmar.

Futsal Việt Nam chạm mặt Thái Lan còn vất vả.

Dù thua Thái Lan 0-2 nhưng cũng phải nói rằng futsal Việt Nam vẫn có những tiến bộ đáng kể và thậm chí rút ngắn khoảng cách hơn nữa mỗi khi gặp Thái Lan.

Chỉ riêng hiệp 1 không thôi, Việt Nam đã cầm hòa không bàn thắng được Thái Lan cho thấy đó là dấu hiệu của sự tiến bộ khi đối đầu với Thái Lan. Thường thì những lần chạm trán trước chỉ trong một hiệp 1 không thôi bàn thắng từ các chân sút Thái Lan đã nhiều rồi.

Việt Nam bung sức hiệp 1 hòng tìm kiếm bàn thắng.

Thái Lan quá hiểu Việt Nam nhưng Thái Lan không còn thái độ xem thường mà họ bắt đầu dùng chiến thuật, cách chơi, những đòn tâm lý của một kẻ mạnh hơn.

Những cuộc chạm trán trước đây, ngay sau tiếng còi khai cuộc thì Thái Lan chơi theo cách của mình ngay và thế là các “cỗ máy săn bàn” phát huy tác dụng ngay.

Việt Nam cầm hòa được Thái Lan trong một hiệp đấu đã là thành công.

Nhưng lần này họ đã khác đi, Thái Lan thận trọng hơn, hiệp 1 họ để Việt Nam thể hiện, thậm chí Thái Lan chỉ chủ yếu phòng ngự và ưu tiên không thua bàn. Còn các cầu thủ Việt Nam thì tìm mọi cách để chọc thủng lưới đối phương nhưng bất thành.

Hiệp 1 các chân sút Việt Nam từ Đức Hòa, Minh Trí, Thất Phi liên tục có những pha dứt điểm căng, chuẩn xác, trúng mục tiêu từ nhiều vị trí khác nhau trên sân nhưng chừng ấy thôi thì không đủ để hạ gục thủ môn Kanison Phoopun.

HLV Rodrigo đang chỉ đạo chiến thuật.

Để có thể có được những bàn thắng đòi hỏi những pha phối hợp cận thành, sút kỹ thuật, hiểm hóc, bất ngờ thì mới mong hạ gục được các thủ môn futsal, trong đó có Phoopun, còn sút mạnh không thôi thì thật khó.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Đó là thành công cho tuyển futsal Việt Nam.

Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều.

Sang hiệp 2, thể lực cầu thủ Việt Nam giảm xuống do hiệp 1 bung sức nhiều tìm bàn thắng. Điều này thì Thái Lan đã biết và nó cũng nằm trong bài toan tính của họ.

Từ khi tiếng còi hiệp 2 vang lên cũng là lúc Thái Lan bắt đầu tăng tốc, bung sức, giữ bóng và vây ép ngay đầu hiệp. Các cầu thủ Việt Nam co cụm về phòng ngự và quyết liệt quá mức trong những pha truy cản và ngăn cản nhưng cầu thủ Thái Lan thì kỹ thuật và độ lạnh lùng đã giúp họ có những lần xử lý tỉnh táo. Chỉ trong vòng 1 phút ở phút 26 thì Thái Lan có liền hai bàn thắng do công của Ronnachai và Kritsada sau nỗ lực vây ép khiến Việt Nam phòng ngự vất vả và vỡ cấu trúc…

Sang giữa hiệp 2, Việt Nam chuyển sang chơi “5 cầu” khi đang bị dẫn 2-0. Tuy nhiên tính đột biến và độ sát thương khi Việt Nam “Power Play” là không cao vì Thái Lan quá hiểu Việt Nam kể cả khi “Power Play” và Việt Nam cũng rất lo lắng mất bóng và bị sút xa thua bàn.

Cuối cùng kết quả Việt Nam thua 0-2 và tiếp tục “vay nợ” futsal Thái Lan. Nhưng cũng cần khen ngợi các cầu thủ futsal Việt Nam cũng đã làm cho tuyển Thái biết tôn trọng hơn. Bởi futsal Thái Lan là ở đẳng cấp thế giới, đồng thời có tính ổn định các tuyến kế thừa rất cao.

Tuyển Việt Nam chờ đối thủ tranh suất vé cuối cùng của Đông Nam Á, tức thứ ba dự giải châu Á năm tới tại Turkmenistan.

Trận bán kết 2 giữa Indonesia - Myanmar mà đội thua sẽ là đối thủ của Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm