Vòng loại Asian Cup 2019:

Việt Nam - Jordan (0-0): Hòa chấp nhận được

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, Việt Nam hòa Jordan 0-0.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

Phút 90, Saleh không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm trong thế đối mặt. Những phút cuối, Jordan tăng cường sức ép về phía khung thành thủ môn Văn Lâm nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Phút 83, lại thêm một pha dứt điểm vọt xà của cầu thủ Jordan.

Phút 80, Monther tung cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Phút 63, trước sự truy cản của Quế Ngọc Hải, cầu thủ Jordan đã dứt điểm không được.

Phút 60, Công Phượng sút phạt trực tiếp bật hàng rào bật ra.

Phút 56, Xuân Trường có đường chuyền sở trường cho Văn Thanh thoát xuống, tuy nhiên, ở góc sút hẹp, Văn Thanh đã không thắng được thủ thành Jordan.

Phút 50, Văn Quyết có pha chuyền bóng sửa lưng Công Phượng, bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc cho Việt Nam.

Phút 49, thủ môn Văn Lâm vừa có pha bắt bóng rất chắc tay từ cú sút phạt trực tiếp của cầu thủ Jordan.

Hiệp hai trận đấu đã được bắt đầu.

Trọng tài Ng Chiu Kok thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất. Hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Hiệp 1 có một phút bù giờ.

Phút 40, thủ thành Văn Lâm vừa lao ra rất kịp thời làm hẹp góc sút và cản phá thành công pha dứt điểm trong cận thành của Al Saify.

Phút 38, Văn Thanh tung cú sút từ xa bóng đi quá nhẹ.

Phút 33, thêm một lần nữa cầu thủ Việt Nam ra hiệu cho trọng tài biết cầu thủ Jordan đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài người Hồng Kông vẫn không có phản ứng gì.

Phút 29, Văn Thanh có pha dứt điểm khiến thủ thành Amer Shafi của Jordan xử lý lúng túng,  phải đến lần thứ hai thủ môn của Jordan mới đẩy được bóng ra. Các cầu thủ Việt Nam ra hiệu cho trọng tài bóng đã đi qua vạch vôi nhưng trọng tài Ng Chiu Kok của Hồng Kông vẫn cho trận  đấu tiếp tục.

Công Phượng đi bóng trước sự đeo bám của Alsamrieh.

Ngay sau đó, Jordan đáp trả bằng liên tiếp hai cơ hội, trong đó có cú đánh đầu cận thành của Hamza, nhưng thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua.

Cột dọc!!!! Phút 18, từ quả đá phạt bên cánh phải, Thanh Trung vẽ nên một đường bóng tuyệt đẹp đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Nửa thời gian của hiệp một đã trôi qua, hai đội thi đấu khá thận trọng không dám mạo hiểm bung sức tấn công.

Văn Quyết và cầu thủ Jordan tranh chấp bóng rất quyết liệt.

Sau khoảng 20 phút thi đấu, các cầu thủ Jordan đã thiết lập thế cân bằng và có phần cầm bóng nhiều hơn. Cơn mưa trên sân Thống Nhất đã tạnh rất nhanh.

Phút 12, trận đấu bất ngờ đổ mưa.

10 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, các cầu thủ Việt Nam đang kiểm soát thế trận rất tốt.

Đội hình ra sân của Việt Nam.

Ngay phút đầu tiên, Huy Hùng đã có pha sút bóng từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

Trọng tài cho trận đấu chính thức bắt đầu, Việt Nam là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, chủ nhà Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, các cầu thủ Jordan xuất phát với trang phục toàn trắng.

Bộ ba của CLB HAGL Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng đã được HLV Hữu Thắng xếp đá chính trong trận đấu quan trọng này.

CĐV Việt Nam nhuộm đỏ các khán đài sân Thống Nhất.

HLV của Jordan.

 Các cầu thủ Jordan khởi động trước trận đấu.

Xuân Trường, Tuấn Anh đá chính.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV của hai đội đều dành sự tôn trọng nhất định cho nhau nhưng cả hai đều khẳng định muốn rời sân với 3 điểm trong tay.

Sự trở lại của “cặp đôi hoàn hảo” Xuân Trường - Tuấn Anh sau nhiều tháng không thi đấu cùng nhau là một thuận lợi nhưng không phải là yếu tố quyết định giúp Việt Nam giành lợi thế ở trận đấu này. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có sự chuẩn bị không tốt trước trận đấu.

Đội hình ra sân của hai đội.

Bên cạnh sự bất ngờ khi HLV Hữu Thắng gọi rất nhiều cầu thủ U-22 lẫn U-20 để chuẩn bị cho Sea Games 29, thì Việt Nam cũng gặp trở ngại lớn khi nhiều trụ cột phải thi đấu ở CLB tập trung muộn. Việt Nam như lời trần tình của Hữu Thắng chỉ có đúng 2 buổi tập hợp đủ lực lượng, ráp đội hình thi đấu.

Tuấn Anh, Xuân Trường hội ngộ liệu có mang lại sức sống mới cho đội tuyển vốn chuẩn bị hời hợt cho trận gặp Jordan? Ảnh: CTV

Trong khi đó, Jordan cho thấy họ rất quyết tâm giành trọn ba điểm dù đá sân khách tại Việt Nam. Họ có sự chuẩn bị kỹ càng trước trận đấu này  với những trận giao hữu chất lượng. Họ đến Việt Nam sớm 3 ngày để làm quen với thời tiết cũng như điều kiện sân bãi tại Việt Nam.

Tháng ăn chay Ramadan với Jordan là một bất lợi, nhưng đó không phải là một lợi thế với Việt Nam. Bởi như HLV Abdullah Mesfar chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, Jordan đã quá quen với việc thi đấu trong điều kiện như thế, dù có ảnh hưởng nhưng Jordan đã có phương án để khắc phục. Điều này cho thấy HLV Abdullah Mesfar đã sẵn sàng rời Việt Nam với một chiến thắng.

Việt Nam và Jordan được coi là hai đội mạnh nhất ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019 (còn có Campuchia và Afghanistan). Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi thì cần phải giành trọn ba điểm ở trận này. Nếu không, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lâm vào thế khó trong mục tiêu giành 1 trong 2 chiếc vé của bảng vào VCK Asian Cup 2019.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Âu Văn Hoàn, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Công Phượng, Đinh Thanh Trung.

Jordan: Amer Shafi, Ibrahim Zawahreh, Mohammad Dmeiri, Baha Abdelrahman, Tareq Khattab, Abu Amara, Odai Al Saify, Yaseen Bakheet, Yaser Alrawashdeh, Obieda Alsamrieh, Hamza Aldaradreh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm