Việt Nam – Indonesia: Điểm nóng ở hai cầu môn

Các trụ cột của tuyển Việt Nam như Phước Tứ, Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Biển từng là học trò của ông Riedl khi ông nắm đội Olympic đá vòng loại 2008 lẫn đội tuyển quốc gia. Ông hiểu về học trò cũ rõ như lòng bàn tay nhưng vẫn bày tỏ sự tôn trọng.

Miếng đánh biên chỉ là mồi nhử?

Ở tuổi 65, ông Riedl vẫn không quản ngại đường xa xuôi ngược đến Philippines và Việt Nam để nắm bắt tình hình đối phương qua những trận giao hữu. Lợi thế của ông Riedl biết mình biết người hơn là đồng nghiệp Miura hiểu về Indonesia. Vì thế, cuộc chạm trán của tuyển Việt Nam và đội khách Indonesia của HLV Riedl nút thắt nằm rất lớn từ HLV này.

Những ngày qua trong các buổi tập “mở”, ông Riedl luôn cố tình “phơi” miếng tấn công xuống biên lật cánh đánh đầu như một kiểu thị uy rằng đã biết điểm yếu của chủ nhà và sẽ khai thác triệt để. Tất nhiên ông Riedl không đơn giản quá như thế khi ông quá hiểu về cầu thủ Việt Nam. Đây có thể là đòn “giương đông kích tây” đặc biệt khi ông Riedl có trong tay những cầu thủ thuộc loại “máy khoan” và giỏi đánh trung lộ.

Trong khi đó thì sau lần theo dõi Indonesia đá giao hữu, HLV Miura của Việt Nam xác định Indonesia có những nhân tố giỏi, đá rất nhanh và đặc biệt là nguy hiểm trong tấn công.

Nhiều khả năng cả hai sẽ bỏ qua giai đoạn thăm dò mà đẩy nhanh tấn công vì sức mạnh của cả hai không nằm ở hàng thủ.

Ông Riedl nhấn mạnh ông rất ngại Công Vinh và Văn Quyết bởi kinh nghiệm và khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp cùng sự nguy hiểm khi cơ hội đến.

Vấn đề của đội tuyển Việt Nam đêm nay là đừng để chịu áp lực như 10 năm trước từng “đứng hình” trước lối đá nhanh của Indonesia và mất phương hướng khi nhận bàn thua sớm.

Một trận đấu mà một trong hai khó vỡ trận nhưng chắc chắn khó có thể là trận đấu nghiêng nhiều về phòng ngự hay kiểu đá rình rập. Thậm chí là có thể sẽ có nhiều bàn thắng trong trận đấu này bởi điểm nóng luôn nằm ở hai đầu cầu môn. Nơi mà hai HLV chắc chắn sẽ dồn trọng tâm vào đấy qua sức mạnh vốn có của mình để tìm bàn thắng hơn là để bảo vệ mành lưới.

Khu vực giữa sân và hai đội trưởng

+ Tấn Tài (Việt Nam)

Gánh vác trọng trách giữ nhịp và điều chỉnh thế trận dù chưa bằng các đồng nghiệp thời trước nhưng đã vững vàng nhờ sự cần cù, năng nổ. Các tiền vệ của tuyển Việt Nam có thiên hướng hỗ trợ tấn công và tranh chấp tốt hơn.

+ Firma Utina (Indonesia)

Cựu binh Firma Utina dày dạn trận mạc với một phong thái điềm tĩnh và lối chơi chững chạc ít mất sức. Đội khách còn có các tiền vệ cơ bắp và chạy khỏe hơn. Nhiều khả năng chủ nhà sẽ yếm thế hơn ở giữa sân dù lối chơi kỹ thuật hơn.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội Việt Nam và Indonesia

Từ giải đấu lần thứ nhất năm 1996 đến nay, hai đội đã gặp nhau sáu lần, trong đó đội tuyển Việt Nam có một thắng, hai hòa và ba thua cụ thể:

+ Tiger Cup 1996: Hòa 1-1 ở vòng bảng, tranh HCĐ Việt Nam thắng 3-2.

+ Tiger Cup 2000: Đội Việt Nam thua 2-3 ở bán kết.

+ Tiger Cup 2002: Đội Việt Nam hòa 2-2 ở vòng bảng.

+ Tiger Cup 2004: Đội Việt Nam thua 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình và bị loại sau vòng bảng.

+ AFF Cup 2007: Hai đội hòa 1-1 ở vòng bảng. Sau đó Indonesia vào chung kết và thua Singapore 2-4 sau hai lượt trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm