Việt Nam - Indonesia (2-2): Kiếm củi ba năm…

HLV Miura lo lắng rất nhiều về hàng thủ sau những trận đấu tập mà chắc chắn là ông không thể ngờ đến sai lầm sơ đẳng của trung vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh khiến đội tuyển Việt Nam lâm vào thế khó.

Ông thầy người Nhật gây ngạc nhiên cho người xem khi “nhốt” đội trưởng Tấn Tài và đội phó Công Vinh trên ghế dự bị. Thế nhưng thế trận tấn công của tuyển Việt Nam vẫn khởi động rất tốt với cặp tiền đạo Văn Quyết và Hải Anh liên tục gây sóng gió cho cầu môn đối phương.

Thể lực của các học trò Miura là một điểm mạnh ở những phút đầu trận khi họ luôn tăng tốc dồn ép Indonesia vào thế chống đỡ mệt mỏi. Gần chục cú phạt góc và ngần ấy pha dứt điểm của chủ nhà làm nuôi hy vọng mành lưới của Indonesia khó lành lặn. Một lần Hải Anh đã cảnh cáo đối phương khi tung chân sút ở góc hẹp buộc thủ thành Hermansyah giật nảy người đấm bóng.

Công Vinh ghi bàn sau 10 phút vào sân ở hiệp 2. Một bàn thắng đẳng cấp nhưng tiếc là sau đó đồng đội Vinh lại phạm sai lầm. Ảnh: QUANG THẮNG

Bất ngờ ở phút 12, hậu vệ biên phải Quế Ngọc Hải đón cú phá bóng của một hậu vệ Indonesia và đệm nhẹ bóng qua đầu cả hàng thủ vào góc cao mở điểm cho chủ nhà. Vận động trường Mỹ Đình vỡ òa niềm sung sướng với một khoảnh khắc xuất thần.

Chủ nhà chơi bóng bằng một phong thái nhàn nhã và phối hợp nhanh với thế trận tấn công nhuần nhuyễn như không còn bận tâm đến nỗi ám ảnh trên làm dưới phá. Thế rồi đột nhiên ở phút 32, từ một pha chuyền bóng cầu may của Indonesia, cả hệ thống phòng ngự đông người hơn của tuyển Việt Nam bỗng dưng co quắp lại cho đối phương phá lưới ngon lành.

Cú dứt điểm đầu tiên và duy nhất của Indonesia ở hiệp 1 nghiệt ngã thay lại là một bàn thắng bởi sự bất cẩn đến ngờ nghệch của trung vệ Tiến Thành. Động tác cúi người trốn bóng của cầu thủ này vô tình trở thành một miếng mồi ngon cho Zamrun vượt qua mặt Ngọc Hải rồi dễ dàng chỉnh bóng vào góc xa làm bó tay Nguyên Mạnh. Pha bóng để thua cẩu thả khiến đội trưởng Phước Tứ cau có với đàn em trong khi nhiều cầu thủ khác thiếu tự tin hơn bởi trước đó Indonesia chưa từng có một ưu thế nào trong tấn công.

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ ưu thế tấn công mạnh mẽ ở hiệp 2 trong khi Indonesia thận trọng dồn người bịt kín trung lộ. Tuy nhiên, chủ sân Mỹ Đình vẫn kiên nhẫn tìm cách khoan phá và một lần Hải Anh sút bóng đã loại hết hàng thủ khách mà tiếc là bóng đi tìm đúng cột dọc.

Phút 55, Công Vinh vào thay Hải Anh và chỉ hơn 10 phút sau, chân sút từng tịt ngòi bốn trận giao hữu gần nhất đã lên tiếng làm dậy sóng 30.000 khán giả. Từ một pha tấn công ở biên trái, Văn Quyết trước khi ngã vẫn nỗ lực trả bóng vào giữa vòng 16m50 giúp Công Vinh tung cú sút căng làm thủng lưới Indonesia.

Tuy nhiên, niềm vui và nỗi buồn của thầy trò Miura ngắn chẳng tày gang. Suốt trận cần cù chắt chiu và tận dụng cơ hội vất vả nhưng chỉ một khoảnh khắc sai lầm của hàng phòng ngự đã đánh đổ đi tất cả. Phút 84, Samsul có bóng ở biên phải dễ dàng đi qua Minh Tùng và chuyền vào giữa. Thế mà không hiểu sao thủ môn Nguyên Mạnh xuống bộ rất chuẩn ôm bóng lại để chui tọt qua hai chân đi luôn vào lưới.

Bàn thua quá lãng của chủ nhà đã gây thất vọng cho khán giả và đe dọa rất lớn đến tham vọng vô địch. Thật mất công đi kiếm củi ba năm mà đốt chỉ một giờ.

Philippines - Lào 4-1: Ngược dòng

Tuyển Lào bất ngờ có bàn mở điểm ở phút 21 từ một cú sút phạt trực tiếp khoảng 20 m do công của Sayavuth. Thế nhưng các học trò David Booth không phải là đối thủ xứng tầm của Philippines. Gần cuối hiệp 1, Phil Younghusband và Rota lần lượt ghi hai bàn thắng đều bằng đánh đầu giúp Philippines dẫn ngược 2-1. Các tuyển thủ Lào đuối sức hơn ở hiệp 2 và trong 15 phút cuối để hai lần Reichel có bóng trống trải lập cú đúp ấn định 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm