Việt Nam - Hong Kong: Sự khác biệt giữa Hữu Thắng và Miura

Giải tứ hùng giao hữu chỉ gồm bốn trận đấu theo kiểu bán kết gồm hai đội thắng trận Việt Nam - Hong Kong và Myanmar - Singapore sẽ chơi chung kết và hạng ba. Với riêng HLV Hữu Thắng còn mang một ý nghĩa khác ở lần đầu tiên tranh chấp chức vô địch, sau các trận thủ tục ở vòng loại World Cup và mới có trận giao hữu thắng Syria 2-0.

Vẫn giữ hầu hết tuyển thủ dưới thời HLV Miura nhưng đội tuyển thi đấu khác hẳn dưới tay Hữu Thắng, từ tinh thần đến cách chơi. Khác biệt duy nhất của hai ông thầy có lẽ chỉ là việc nhìn nhận và tạo niềm tin lớn hơn cho hai tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh, dẫu họ thường ngồi dự bị ở Hàn - Nhật.

Cặp cầu thủ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG chơi bóng với nhau như cá gặp nước. Đã hơn hai tuổi kể từ thời còn khoác áo U-19 Việt Nam nổi đình đám, Tuấn Anh và Xuân Trường ngày càng chững chạc, hiệu quả hơn.

HLV Hữu Thắng thổi làn gió mới vào đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Cả hai đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho bản thân mình, cho lối chơi của đội tuyển và cho cả những nghi ngờ về toan tính của HA Gia Lai khi quyết định cho họ “du học”. Thậm chí trước trận thắng Syria 2-0, ngay cả HLV Hữu Thắng cũng bồn chồn, lo lắng không yên về việc cặp tiền vệ này và Công Phượng sẽ thui chột phẩm chất vì ngồi ghế dự bị quá nhiều. Tuy nhiên, ông vẫn tin tưởng sự góp mặt của họ chắc chắn làm đội tuyển hay hơn và nỗ lực vượt lên chính mình của các tiểu tướng này là rất đáng trân trọng.

Bất chấp những nghi kỵ về công thức đội tuyển gồm các cầu thủ gốc Nghệ An cộng với tài năng trẻ của HA Gia Lai, HLV Hữu Thắng ngày càng xác lập cho học trò một cách chơi và thế đứng vững chắc.

Rõ ràng vẫn với những con người cũ nhưng đội tuyển của Hữu Thắng đá với chiến thuật thoải mái, hiệu quả và… dễ xem hơn nhiều so với tiền nhiệm Miura. Khán giả cực kỳ thích thú với các pha biểu diễn kỹ thuật bản năng của Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Toàn; hay bí kíp săn bàn từ kinh nghiệm của Văn Quyết lẫn sự hồi xuân của Công Vinh.

Điều quan trọng nhất trong cách cầm quân của HLV Hữu Thắng ngoài sự kết hợp nhuần nhuyễn của sức trẻ và kinh nghiệm còn là tính trung thành và sáng tạo của lối chơi. Sự thổi lửa của thầy và tinh thần chiến đấu của trò cũng là dấu ấn của đội tuyển Việt Nam với sự tôn trọng mình, đối thủ, khán giả ở bất kỳ trận nào.

Chỉ mong rằng cái ý chí và cách chơi ấy của đội tuyển Việt Nam luôn khởi sắc, không chỉ ở các trận đấu thủ tục hoặc giao hữu, mà còn khi bước vào đấu trường chính AFF Cup 2016.

HLV Hữu Thắng thận trọng… đòi chiến thắng

Buổi họp báo trước cuộc đối đầu Hong Kong, HLV Hữu Thắng ca ngợi đối thủ rất mạnh, nhờ đội hình có nhiều cầu thủ đá giải vô địch Trung Quốc. Cơ hội chiến thắng của hai đội là ngang nhau. Tuy nhiên, ông Thắng vẫn đánh giá các học trò là tập hợp của những cá nhân xuất sắc nhất Việt Nam và mỗi lần ra sân đều muốn giành chiến thắng. Trong khi đó, đồng nghiệp Kim Pan Gon dè dặt nhắc lại hai trận thua của Hong Kong trước đội tuyển Việt Nam và chỉ hứa hẹn sẽ chơi hết sức mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.