Vòng loại Asian Cup 2019

Việt Nam hòa mà như thắng

Bảng C đã chính thức xác định hai vé đi UAE 2019 sớm một vòng đấu. Việt Nam hòa Afghanistan 0-0, còn Jordan đến Campuchia làm khách và thắng 1-0 khi trận đấu diễn ra sớm hơn trận Việt Nam- Afghanistan 30 phút.

Việt Nam hòa mà như thắng ảnh 1
Tuyển Việt Nam hòa... hú hồn mà vui như thắng trận

Như vậy lượt trận cuối cùng của các đội chỉ còn ý nghĩa xác định các thứ hạng. Việt Nam làm khách trước Jordan để tranh ngôi đầu bảng, trong khi đó Campuchia sang Dushanbe làm khách trước Afghanistan.

Trở lại với trận Việt Nam - Afghanistan, Việt Nam bị đội khách Afghanistan… chia điểm qua trận hòa không bàn thắng. Nói “hòa mà như thắng” với tuyển Việt Nam bởi chỉ cần một điểm thì Việt Nam đã chính thức đoạt vé, còn nếu thua thì tiếp tục tìm vé ở lượt cuối… Thế rồi cuối cùng trận đấu đã hòa may mắn cho chủ nhà Việt Nam.

Việt Nam hòa mà như thắng ảnh 2
Afghanistan đã gây vô vàn khó khăn cho chủ nhà

Không thể trách tuyển Việt Nam khi lại bắt đầu một “trường phái Hàn Quốc” dưới tay HLV Park Hang Seo trận đầu nắm đội tuyển. Nhưng nhìn nhận một cách sòng phẳng thì thấy rằng tuyển Việt Nam có nhiều cá nhân có tiếng, giỏi, chất lượng nhưng lối chơi… trông rất vô hồn, giống như “tô phở thiếu các loại rau thơm” vậy.

Cũng rất may cho tuyển Việt Nam là Afghanistan là tập thể đến từ đất nước chiến tranh với nhiều cầu thủ chỉ ở nước ngoài. Nếu họ có cơ hội chơi cùng nhau nhiều, tính hiểu ý và tính đồng đội cao thì có thể bi kịch đã xảy ra với tuyển Việt Nam.

Việt Nam hòa mà như thắng ảnh 3
Tuyển Việt Nam đã chính thức đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019

Họ ít liền lạc qua lối chơi đồng đội cũng như tính đột biến ngoài những cá nhân trở về từ châu Âu mang tư duy chơi bóng tốt mà thôi. Thế nhưng hiệp một họ có không dưới ba cơ hội suýt làm thủng lưới Tuấn Mạnh của tuyển Việt Nam, song hôm nay người chơi hay nhất của phía tuyển Việt Nam cũng chính là Tuấn Mạnh đã hóa giải tất cả.

Về khả năng đe dọa hàng phòng ngự đối phương cũng như cơ hội của tuyển Việt Nam trước cầu môn Afghanistan là không nhiều, không cao, không có tính bất ngờ và cũng không có tính đột biến…

Những Công Phượng (sau đó là Văn Toàn), Văn Quyết, Anh Đức, Thanh Trung… đều không có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương qua những pha tổ chức tấn công, hoặc tổ chức áp sát cầu môn. Trước tình hình hàng phòng ngự Afghanistan phong tỏa rất tốt từ xa thì khả năng sút xa của tuyển Việt Nam vẫn không có.

Ở hiệp 1 thì hai lần tuyển Việt Nam được hưởng đá phạt trực diện cầu môn Afghanistan, phía ngoài cung vùng cấm nhưng “chuyên gia sút phạt” Đinh Thanh Trung đều không thể biến thành bàn thắng.

Việt Nam hòa mà như thắng ảnh 4
Người hâm mộ phải tiếp tục kiên nhẫn chờ tuyển Việt Nam khởi sắc hơn

Phút 68, từ ngoài biên Âu Văn Hòa tạy bóng bổng vào vùng cấm, Anh Đức bật cao đánh đầu rất đẹp nhưng bóng lại vọt xà quá xa… đó là cơ hội rõ duy nhất của Việt Nam ở trận này.

Tuyển Việt Nam còn nhạt lắm. Về mặt con người thì không đến nỗi nào, rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng không thấy đột biến, không thấy tiềm ẩn sự nguy hiểm… Vào những phút cuối trận lưới tuyển Việt Nam còn suýt rung lên nhưng Tuấn Mạnh hôm nay quá xuất sắc và sự may mắn cũng đứng về phía Việt Nam khi cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội khách.

Với kết quả này, bảng C cũng đã xác định hai suất đi UAE 2019, đó là Jordan và Việt Nam. Sau năm lượt trận Jordan đang có 11 điểm, thứ hai là Việt Nam có 9 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm