Vòng loại Olympic:

Việt Nam - Hàn Quốc: Toang rồi!

Trận chung kết bảng A vừa kết thúc tại Jeju (Hàn Quốc), theo đó tuyển Việt Nam thất bại trước chủ nhà 0-3. Với kết quả này, tuyển Việt Nam nhì bảng A và chờ đối thủ bảng B để đá play off tranh suất đi Olympic 2020.

Tuyết Ngân đang đi bóng trong sự truy cản của các cầu thủ Hàn Quốc.

Không ngoài dự đoán, Hàn Quốc trên cơ Việt Nam rất nhiều, HLV Mai Đức Chung đã tính “phương án 2” cho vòng play off.

HLV Mai Đức Chung đã cất đi một số trụ cột ở đội hình xuất phát như Huỳnh Như, Bích Thùy, Hải Yến… thay bằng những cầu thủ khác để tìm cảm giác đối kháng với đối thủ cứng cựa nhằm chuẩn bị tinh thần cho hai trận play off lượt đi và về (nhiều khả năng đối thủ là Úc hoặc Trung Quốc).

Ngay 15 phút đầu trận, bằng những mảng miếng phối hợp nhỏ rồi chọc khe rất ăn ý và nhịp nhàng, Hàn Quốc đã hai lần đưa bóng vào lưới thủ môn Kim Thanh nhưng cả hai lần các chân sút Hàn Quốc rơi vào thế việt vị.

Hàn Quốc thắng rất dễ... nhưng chưa chắc có suất Olympic.

Đến phút 23 thì Jang Sel-ji có bàn thắng cho chủ nhà. Cả hai đã chắc suất ở vòng play off nên trận đấu rất mở. Biết Hàn Quốc trên cơ rất nhiều nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn chơi rất quả cảm với những pha ngăn cản rất quyết liệt, điều này cũng gây khó cho Hàn Quốc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi mở. Hàn Quốc vẫn thể hiện sự vượt trội trong các pha đua tốc độ, sức mạnh và những miếng phối hợp ăn ý. Thủ môn Kim Thanh của Việt Nam phải hai lần vào lưới nhặt bóng nữa vào các phút 53 và 83 do công Choo Hyo-joo và Ji So-jun. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về chủ nhà.

Như vậy Hàn Quốc nhất bảng A với hai trận toàn thắng, Việt Nam nhì bảng với một trận thắng và một trận thua.

Hai đối thủ ở vòng play off của Hàn Quốc lẫn Việt Nam vẫn chưa xác định được.

Theo dự đoán của chúng tôi, Hàn Quốc sẽ gặp Trung Quốc, còn Úc sẽ gặp Việt Nam.

Ở bảng B lượt trận ngày 10-2 như sau: Đài Loan - Trung Quốc (12 giờ 30), Úc - Thái Lan (15 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm