Bóng đá nữ Asiad 18:

Việt Nam gặp Đài Loan, sáng cửa vào bán kết

Bóng đá nữ Asiad 18 đã kết thúc vòng bảng, theo đó tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A ở tứ kết là Đài Loan. Với đối thủ này thì cửa tuyển Việt Nam vào bán kết tiếp tục sáng.

Nữ Trung Quốc sẽ thắng dễ Thái Lan ở tứ kết.

Tuy nhiên, Đài Loan cũng không phải quá yếu như Maldives hay Tajikistan…Lịch sử thì tuyển nữ Việt Nam đã nhiều lần chạm trán với nữ Đài Loan, chúng ta cũng có thắng, có thua. Đặc trưng của nữ Đài Loan là khỏe, tư duy chơi bóng có chiều sâu và ý thức chiến thuật tốt chứ không phải dễ chịu cho Việt Nam. HLV Mai Đức Chung thừa biết điều này và ông sẽ phải đưa ra đấu pháp hợp lý để học trò có được thành tích tốt vào bán kết.

Kết thúc vòng bảng, Đài Loan đứng thứ nhì bảng với 6 điểm khi họ thua Hàn Quốc 1-2 ở trận đầu, thắng chủ nhà Indonesia 4-0 và thắng Maldives 7-0. Nhìn vào những tỉ số cho thấy Đài Loan không phải dạng vừa khi họ thua bà chị Hàn Quốc nằm trong tốp 5 châu Á với tỉ số sát nút. Sau đó gặp hai đối thủ kèo dưới là Indonesia và Maldives thì họ tạo “mưa gôn” vào lưới đối thủ. Đài Loan cũng rất bản lĩnh khi đối đầu với chủ nhà Indonesia và thắng 4-0.

Gặp Đài Loan, Việt Nam sáng cửa vào bán kết.

Trong khi đó Việt Nam về nhì bảng C với một trận thắng Thái Lan và một trận thua Nhật.

Chạm trán với Đài Loan, cửa thắng của Việt Nam là có và rất sáng nhưng đó không phải là một cuộc “dạo chơi để chiến thắng”, đối thủ sẽ không để thầy trò HLV Mai Đức Chung dễ dàng đạt mục tiêu bởi Đài Loan cũng sẽ chơi để chiến thắng Việt Nam.

Với tư thế “cửa trên” Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn. Song nếu như chủ quan trước Đài Loan thì Việt Nam có thể trả giá.

+ Lịch thi đấu tứ kết bóng đá nữ:

-  Ngày 24-8: Hàn Quốc - Hong Kong (16 giờ); Đài Loan - Việt Nam (19 giờ 30)

-  Ngày 25-8: Nhật Bản - Triều Tiên (16 giờ); Trung Quốc - Thái Lan (19 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm