Vòng chung kết U-19 nữ châu Á:

Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay trên đất Thái

Ngay địa điểm mà cách đây gần hai tháng, tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Đông Nam Á thì tối 27-10, đội nữ U-19 Việt Nam lại đánh bại U-19 Thái Lan 2-0 ngay trận đầu ra quân vòng chung kết U-19 châu Á.

Chủ nhà Thái Lan đã bị cú sốc nặng.

Điều đáng nói là ngay khi họp báo trước giải đấu, HLV Arul đã tuyên bố Thái Lan không chỉ đánh bại Việt Nam mà còn muốn vô địch giải này trên sân nhà. Vòng chung kết U-19 nữ châu Á cũng xác định ba suất đầu đi dự World Cup U-20 nữ năm 2020 tại Nigeria.

Các cô gái trẻ Việt Nam đã chơi một trận xuất sắc.

Các cô gái trẻ Việt Nam đã chơi một trận cực hay và bản lĩnh để đánh bại chủ nhà. HLV Akira của U-19 Việt Nam đã áp dụng đội hình nặng phòng ngự 5-4-1, còn chủ nhà 3-5-2 cơ động và giàu chất tấn công.

Thủ môn Nguyễn Loan của U-19 Việt Nam chơi rất ấn tượng, vô hiệu hóa hàng loạt cú sút từ các chân sút Thái. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, cụ thể ở phút 58, Tuyết Ngân có bàn thắng cho Việt Nam, điều này làm các cô gái Việt tự tin hơn. Phút 76, thủ môn Nguyễn Loan lại có pha cứu thua xuất sắc.

...Và có trận thắng đầu trước chủ nhà Thái Lan.

Những phút cuối cùng của trận đấu Ngân Thị Vạn Sự đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 khi mà các cầu thủ Thái Lan đang nỗ lực tìm bàn san bằng.

Thắng Thái Lan trận đầu trên ngay sân nhà của họ làm cho các học trò HLV Akira tự tin và hưng phấn trước hai đối thủ còn lại cực mạnh là U-19 Úc và U-19 Triều Tiên.

Ở trận đấu trước đó, Triều Tiên đã đánh bại Úc 5-1.

16 giờ ngày 30-10, Việt Nam gặp Triều Tiên, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng A.

+ Chiều 28-10, các trận đấu bảng B như sau:

Nhật Bản - Myanmar (16 giờ).

Trung Quốc - Hàn Quốc (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm