Việt Nam đã làm cho chiến thắng của Iraq thêm ngọt ngào

Người hâm mộ Việt Nam có những phản ứng khác nhau khi Việt Nam để Iraq ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Người hiểu chuyện động viên thầy trò HLV Park Hang-seo, cũng không ít người cay cú đổ thừa cho thủ môn Văn Lâm đứng vị trí sai qua pha sút phạt trực tiếp của Ali Adnan…Cũng có người cực đoan nói rằng, đá bóng là phải thắng, muốn bơi ra biển lớn thì phải thắng, không có chuyện thua mà ngẩng cao đầu, thua là có lỗi…

Iraq đã vượt qua chính mình mới thắng nổi Việt Nam.

Nhưng với báo chí nước ngoài, nhìn chung họ có cái nhìn toàn cảnh hơn. Tờ Gulf News của Qatar giật tít “Việt Nam đã làm cho chiến thắng của Iraq thêm ngọt ngào”.

Bởi Việt Nam đến với giải là đội bóng giữ kỷ lục 18 trận bất bại, một thế lực đang lên, Iraq đã phải rượt đuổi trối chết hai lần. Lối chơi của Việt Nam làm cho Iraq rối tung và không thể hiện được chính mình ở suốt hiệp 1. Nhưng hiệp 2, Iraq đã tìm lại được mình và chiến thắng chung cuộc. Chính Việt Nam đã làm cho chiến thắng của Iraq thêm ngọt ngào.

Việt Nam đã hai lần vượt lên dẫn nhưng thua ngược.

Cũng theo bài báo thì từ khi khai mạc Asian Cup 2019 mới chỉ qua lượt trận đầu mà đã có nhiều ông lớn bị ngã ngựa như Jordan đánh bại đương kim vô địch Úc, Thái Lan chổng vó trước Ấn Độ 1-4, chủ nhà UAE đã phải hòa trối chết với Bahrain…Việt Nam cũng suýt lật đổ được “thế lực Trung Đông” nhưng Iraq đã ngăn chặn được cuộc đổ ngã của những đội kèo trên.

Việt Nam đã thể hiện một lối chơi đầy hiệu quả và bất ngờ, ẩn chứa đầy hiểm họa cho Iraq. Việt Nam đã có hai bàn thắng ở hiệp một là kết quả của lối chơi tiềm ẩn bất ngờ đó.

Hiệp một Iraq kiểm soát bóng nghèo nàn và đánh mất mình là vì Việt Nam đã đưa ra một đấu pháp theo cách của mình, đồng thời vô hiệu hóa cách chơi của Iraq.

Bài báo bình luận, dù bị đánh giá thấp hơn Iraq nhưng Việt Nam đã trình làng một lối chơi chủ động tấn công, không yếu thế. Chính điều này đã làm cho Iraq loạng choạng ở hiệp một. Sự căng thẳng của Iraq dẫn đến hoảng loạng ở bàn thua thứ nhất khi thủ môn Hassan và trung vệ Atiyah lúng túng để cuối cùng phải tự “đốt đền”.

Chìa khóa thành công của Iraq chính là sức mạnh và sức bền tốt hơn khiến họ duy trì lối chơi Pressing đến phút cuối và tìm được chiến thắng chung cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm