Việt Nam chính thức góp mặt giải châu Á, Campuchia chờ vé vớt

Kết thúc bảng J vòng loại U-19 châu Á, U-19 Việt Nam có cùng 7 điểm với Nhật Bản nhưng chỉ xếp thứ hai do thua hiệu số phụ. Việt Nam trở thành một trong những đội đoạt vé vớt khi có thành tích tốt thứ nhì sau Lào ở những tấm vé vớt.

U-19 Việt Nam chơi một thế trận tốt khiến Nhật không thể ghi bàn.

Uzbekistan là đội chủ nhà của vòng chung kết (VCK) U-19 châu Á vào tháng 10-2020 nên họ đương nhiên có một suất tham dự. Tại vòng loại, U-19 Uzbekistan lại là đội thứ nhì có thành tích tốt, tức nằm trong nhóm vé vớt. Vì thế, từ ba tấm vé vớt dành cho đội xếp nhì có thành tích tốt nhất, các đội có thêm vé thứ tư.

Hiện nay U-19 Campuchia đang đứng thứ năm của các suất vé vớt. Đội trẻ này phải chờ bảng A (thi đấu vào cuối tháng 11) mới so đọ với đội nhì bảng A để quyết suất cuối cùng.

Nhiều cầu thủ Nhật bị ức chế do không phát huy được thế mạnh của mình.

Hiện năm suất vé vớt với các đội tốt nhất, tức có 7 điểm, xếp thứ nhất là Lào (hiệu số +7), 2- Việt Nam (+6), 3- Yemen (+4), 4- Uzbekistan (+4) và Campuchia có 6 điểm (+3). Campuchia hồi hộp chờ bảng A thi đấu để so đọ thành tích với đội nhì bảng này.

Ở trận cuối gặp Nhật tối 10-11 trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Troussier của U-19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa không bàn thắng với Nhật. Một trận đấu mà nhiều cầu thủ Nhật bị ức chế về lối chơi dẫn đến tiền đạo con lai Sakuragawa đánh nguội cầu thủ U-19 Việt Nam bị trợ lý hai phát hiện và nhận thẻ đỏ ở phút 74.

Còn Sakuragawa (11) bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 74.

Đáng khen HLV Philippe Troussier đã giăng ra một thế trận hợp lý và học trò thực thi triệt để khiến Nhật không thể ghi nổi bàn thắng.

Hai năm về trước, sân Thống Nhất cũng là địa điểm diễn ra vòng loại U-23 châu Á mà Việt Nam nhì bảng sau Hàn Quốc. Sau đó sang Thường Châu (Trung Quốc) tham dự VCK U-23 châu Á, U-23 Việt Nam vào đến tận trận chung kết.

Hy vọng lần này U-19 Việt Nam tiếp tục son như đàn anh khi tháng 10-2020 đến Uzbekistan đá VCK U-19 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm