Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Bị động vì chấn thương

Cơn bão chấn thương tàn phá hai đội tuyển Việt Nam đã làm HLV Toshiya Miura phải vất vả tìm các liệu pháp chữa cháy dù trước đó ông đã tính đưa các cầu thủ trẻ lên tuyển để tích lũy kinh nghiệm.

Theo quan điểm của HLV Đoàn Minh Xương, việc nhiều cầu thủ chấn thương do tính thiếu chuyên nghiệp của bản thân họ lẫn công tác y tế, hồi phục hậu chấn thương ở CLB không tốt. Ông Xương nhấn mạnh hầu hết đội bóng ở Việt Nam đều không chú trọng nhiều đến việc chăm sóc sức khỏe một cách bài bản cho cầu thủ.

Ông dẫn chứng CLB HA Gia Lai được xem là nơi có đội ngũ bác sĩ lẫn chuyên gia thể lực giỏi, thế mà không hiểu sao họ chịu rất nhiều ca chấn thương cả trước và sau khi lên tuyển như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy,… Điều này ngoài sự quá tải của các cầu thủ dễ gây ra chấn thương còn thể hiện việc hồi phục sau khi chữa trị chưa đúng mức.

HLV Miura lên tiếng về việc dư luận thích cặp Công Vinh - Công Phượng ra sân nhưng với ông thì có thể mọi thứ sẽ khác đi theo hướng tích cực của từng cá nhân. Ảnh: XUÂN HUY

Ngay cả ông Miura sau hơn một năm tìm hiểu ở các CLB cũng khẳng định các cầu thủ bị chấn thương đã không được chữa trị một cách tốt nhất và thậm chí chưa hồi phục đã buộc phải ra sân vì thiếu người. Chính vì thế, những ca chấn thương của cầu thủ rất dễ tái phát khi lên tuyển tập cường độ cao để đáp ứng yêu cầu của các giải đấu quốc tế với mật độ dày.

Trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên chiều nay, HLV Miura không tiết lộ nhiều đến nhân sự của đội tuyển Việt Nam nhưng giới chuyên môn không khó nhìn nhận ông vẫn cho chơi kiểu phòng ngự phản công với bộ khung đã từng dự AFF Cup. Thêm một số cầu thủ giỏi của U-23 bổ sung sẽ giúp ông Miura bớt lo lắng hơn về việc thiếu hụt con người.

Khó nhất ở trục giữa khi Hoàng Thịnh chấn thương thì may mắn ông Miura lại có Minh Châu trở lại đá cặp với Huy Hùng hoặc Hữu Dũng. Ở biên trái vắng mặt Thành Lương sẽ thay bằng Trọng Hoàng và còn Huy Toàn của đội trẻ sẵn sàng ra sân. Biên phải có Vũ Minh Tuấn luôn ổn định và thêm Ngọc Thắng sẽ chơi thay khi cần thiết.

Hàng công của tuyển Việt Nam lần này rất dồi dào nhân sự. Ngoài các chân sút gạo cội như Công Vinh, Quang Hải, ông thầy người Nhật còn có cái duyên của Hải Anh và hai đàn em Mạc Hồng Quân, Công Phượng nhiều lần lên tập chung với đàn anh.

Ở hàng thủ, trung vệ Đinh Tiến Thành từng đá chung với Phước Tứ đã giải nghệ thì đã có Chí Công, Michal Nguyễn trám chỗ. Ông Miura cũng tính kỹ đến sự chia tay của hai hậu vệ biên Xuân Thành, Hoàng Quảng do chấn thương đã gọi lên Mai Tiến Thành và tăng cường Ngọc Hải, Minh Tùng đa năng ở hàng phòng ngự.

90 phút chiều nay tiếp đội mạnh CHDCND Triều Tiên là cuộc tổng dượt cuối của HLV Miura sau khi gạt nỗi lo chấn thương bất đắc dĩ phải chia tay của nhiều trụ cột.

HLV Toshiya Miura (Việt Nam):

Đây là trận giao hữu cuối cùng để đánh giá lại lực lượng trước khi vào trận đầu tiên vòng sơ loại World Cup 2018 với Thái Lan. Đội tuyển Việt Nam may mắn cọ xát với một đội bóng mạnh như CHDCND Triều Tiên sẽ giúp tôi thử nghiệm nhiều phương án tấn công cũng như phòng ngự. Nhiều người hứng thú với việc kết hợp cặp tiền đạo Công Vinh và Công Phượng nhưng với tôi thì chưa thể nói trước điều gì.

HLV Kim Chang Bok (CHDCND Triều Tiên):

Chúng tôi có lực lượng mạnh nhất và đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này sau một tháng tôi nắm quyền dẫn dắt đội. CHDCND Triều Tiên sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng. 90 phút gặp gỡ tuyển Việt Nam là một cuộc đối đầu thú vị của chúng tôi trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.