Vòng loại bảng C Asian Cup 2019:

Việt Nam 5-0 Campuchia: Bất ngờ hàng công!

Video trận Việt Nam - Campuchia (5-0). Nguồn: YouTube VFF Channel.

Chiến thắng đậm trước Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình đã giúp tuyển Việt Nam tiến gần hơn đến chiếc vé tham dự VCK Asian Cup 2019 ở UAE. Trời mưa lớn trước và trong trận đấu đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi kỹ thuật và phối hợp ngắn của các cầu thủ Việt Nam trong hiệp đấu đầu tiên.

Các cầu thủ Campuchia đã có khởi đầu khá sòng phẳng với Việt Nam ngay trên sân khách. Trong khi đó, Việt Nam khởi đầu khá chệch choạc và có nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Tuy nhiên, bàn thắng sớm cùng với việc mặt sân khô ráo hơn theo thời gian đã giúp Việt Nam hoàn toàn kiểm soát trận đấu sau đó.

Campuchia chơi khá thanh thoát trong những phút đầu tiên...

Ngay phút 13, từ pha cướp bóng trên phần sân nhà, Việt Nam có pha phản công rất nhanh, để rồi Thanh Trung tung cú sút ngoài vòng cấm đập người cầu thủ Campuchia đổi hướng bay luôn vào lưới trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Yaty bên phía Campuchia.

Sau bàn thắng sớm, Việt Nam còn tạo được rất nhiều cơ hội nhưng những Văn Quyết, Anh Đức, Thanh Trung hay Công Phượng không một lần ghi thêm bàn thắng, đặc biệt là tình huống sút trúng cột trong thế đối mặt thủ môn của Công Phượng. 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Ngay từ những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam liên tục vây hãm khung thành Campuchia và cũng liên tục có bàn thắng. Đây là hiệp đấu mà hàng công của Việt Nam tỏa sáng rực rỡ khi tất cả tiền đạo từ đá chính đến vào sân từ ghế dự bị đều ghi bàn.

... Nhưng không thể ngăn nổi một trận thua đậm trước Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Phút 56, Thanh Trung có pha tạt bóng tuyệt đẹp cho Văn Quyết bay người đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Campuchia, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam. Chỉ ba phút sau, cũng từ pha dàn xếp tương tự, lại là Thanh Trung đá phạt treo vào cho Anh Đức nhoài người đẩy bóng vào lưới Campuchia, nâng tỉ số lên 3-0.

Lúc này các cầu thủ Campuchia gần như buông xuôi, để mặc sức cho các cầu thủ Việt Nam tung hoành. Sau vài cơ hội ngon ăn bỏ lỡ, cuối cùng Công Phượng cũng ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha đi bóng và dứt điểm tinh tế trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-0 cho Việt Nam.

Đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, tiền đạo dự bị Hồng Quân ấn định chiến thắng 5-0 cho Việt Nam với pha khống chế bóng bằng chân nhưng lại dứt điểm bằng đầu trong vòng cấm.

Các bàn thắng của Văn Quyết...

... Anh Đức ...

... Công Phượng.

Trong khi đó, các cầu thủ Campuchia cũng thỉnh thoảng gây sóng gió cho khung thành thủ môn Tuấn Mạnh nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của Campuchia sau pha đá phạt trực tiếp của Chanthacheary. Ở giây cuối cùng, pha dứt điểm trong vòng cấm của Keo Sokpheng khiến Tuấn Mạnh chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng lại đi ra ngoài. Không thể có bàn danh dự, Campuchia chấp nhận trận thua đậm 0-5 trước Việt Nam.

Ở trận trước đó, Afghanistan xuất sắc cầm hòa 3-3 trước Jordan. Kết quả này khiến cục diện bảng C trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi Jordan và Việt Nam cùng dẫn đầu với 8 điểm, gần như chắc suất giành vé dự VCK Asian Cup 2019 ở UAE. Trong khi đó Campuchia chỉ có 3 điểm, còn Afghanistan chỉ có 2 điểm.

Khán giả không ngại đội mưa đến sân cổ vũ cho Việt Nam...

... và họ đã được đền đáp xứng đáng sau trận thắng 5-0 của Việt Nam trước Campuchia.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hậu, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hoàn - Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Quyết, Công Phượng, Thanh Trung, Anh Đức.

Bàn thắng: Thanh Trung (13'), Văn Quyết (56), Anh Đức (59'), Công Phượng (75'), Hồng Quân (90+2').

Campuchia: Yaty, Samoeun, Sor Piseth, Soeuy Visal, Laboravy, Keo Sokpheng, In Sodavid, Tit Dina, Chhoeun, Chanthacheary, Vathanaka.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc Việt Nam thắng Campuchia 5-0 ở lượt trận thứ tư vòng loại Asian Cup 2019 trên sân nhà Mỹ Đình.

Phút 90+3, Keo Sokpheng có pha dứt điểm một chạm trong thế rất trống trải, Tuấn Mạnh đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Vàooooooooooooooo. Phút 90+2, Hồng Quân ghi bàn nâng tỉ số lên 5-0 cho Việt Nam. Ở tình huống này, Văn Quyết chuyền ra cánh cho Văn Hậu căng ngang vào trong cho Hồng Quân. Sau pha khống chế bóng bằng chân, Hồng Quân đã dùng đầu dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 5-0 cho Việt Nam.

Hiệp 2 có ba phút bù giờ.

Phút 89, đội trưởng Văn Quyết của Việt Nam phải nhận thẻ vàng của trọng tài.

Campuchia bỏ lỡ cơ hội tốt nhất trận đấu.

Phút 87, từ quả đá phạt trực tiếp, Chanthacheary sút bóng vòng qua hàng rào, Tuấn Mạnh bay hết cỡ nhưng không thể chạm tay vào bóng nhưng bóng lại đi trúng cột dọc bật ra.

Phút 86, Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, Hữu Dũng vào sân thay Hoàng Thịnh.

Sau bàn thắng, Việt Nam càng chơi hưng phấn và tạo ra hàng loạt cơ hội liên tiếp nhưng Công Phượng rồi Văn Thanh đã không thể dứt điểm thành công.

Công Phượng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho Việt Nam.

Vàoooooooooooo. Phút 75, Văn Quyết chọc khe cho Công Phượng thoát xuống, sau pha đi bóng loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Campuchia, Công Phượng đã có pha dứt điểm chính xác vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0 cho Việt Nam. Trước đó khi vừa vào sân, Hồng Quân đã có pha làm tường tạo nên bàn thắng thứ tư này cho Việt Nam.

Phút 75, Anh Đức rời sân nhường chỗ cho Mạc Hồng Quân.

Phút 73, Công Phượng chọc khe cho Văn Quyết thoát xuống, tuy nhiên qua pha người của Văn Quyết đã bị thủ thành Yaty chặn lại.

Công Phượng dứt điểm quá lộ.

Phút 69, Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ thành Yaty, cách khung thành chỉ 8 m nhưng cú sửa lòng quá lộ của Công Phượng đã bị Yaty bay người cản phá.

Phút 62, Văn Thanh vào sân thay Âu Văn Hoàn.

Anh Đức nâng tỉ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Vàooooooooooooo. Phút 59, Thanh Trung đá phạt treo bóng vào cho Anh Đức băng xuống đệm bóng cận thành vào lưới, nâng tỉ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Đội trưởng Văn Quyết bay người đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-0.

Vàoooooooooooooooo. Phút 56, Thanh Trung có đường tạt cánh tuyệt đẹp cho Văn Quyết bay người đánh đầu cận thành ở thế trống trải ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Phút 55, Việt Nam có câu trả lời khi Công Phượng có liên tiếp hai pha đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm Campuchia nhưng hậu vệ Campuchia đã lăn xả cản phá.

Phút 54, Laboravy có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Tuấn Mạnh.

Anh Đức không thể thắng thủ thành Yaty.

Phút 49, từ quả treo bóng vào, Anh Đức bật cao đánh đầu dứt điểm nhưng thủ thành Yaty đã đổ người đẩy bóng ra.

Ngay phút đầu tiên, Việt Nam đã có pha áp sát khung thành Campuchia nhưng Anh Đức dứt điểm không thành công.

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.

Xem bàn thắng mở tỉ số của Thanh Trung. Nguồn: YouTube

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ với kết quả 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Hiệp 1 có hai phút bù giờ.

Phút 44, Văn Hậu có pha sút xa ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Thủ môn Yaty cứu thua cho Campuchia sau pha kết thúc của Công Phượng.

Phút 41, Công Phượng có pha dứt điểm rất hiểm ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Yaty đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra.

Phút 39, Văn Quyết đi bóng thoát xuống nhưng thủ thành Yaty đã kịp lao ra đẩy bóng ngay trong chân Văn Quyết.

Phút 35, Việt Nam có pha phối hợp rất hay nhưng Anh Đức không kịp dứt điểm vì hậu vệ Campuchia đã kịp cản phá.

Cú chích mũi giày trúng cột dọc của Công Phượng.

Công Phượng tỏ ra không hài lòng với pha dứt điểm không thành bàn của mình.

Cột dọc!!!!  Phút 26, Xuân Trường có đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Campuchia cho Công Phượng phá bẫy việt vị thoát xuống, trong thế đối mặt thủ môn cú chích mũi giày của Công Phượng lại đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Từ đầu trận đến giờ, các cầu thủ Campuchia chủ yếu tấn công vào phải của Âu Văn Hoàn.

Trận đấu bị gián đoạn vì Piseth chấn thương.

Phút 17, trận đấu bị gián đoạn khá lâu do cầu thủ Campuchia bị chấn thương. Số 4 Piseth không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Nub Tola.

Phút 15, Anh Đức có đường chuyền tuyệt đẹp cho Thanh Trung thoát xuống, tuy nhiên cú volley cận thành của Thành Trung lại đi trúng mép lưới.

Thanh Trung vui mừng với bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Zing.vn

Thanh Trung mở tỉ số cho Việt Nam.

Vàooooooooo. Phút 13, từ pha tấn công nhanh, Thanh Trung có cú sút ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ Campuchia đổi hướng đi luôn vào lưới. 1-0 cho Việt Nam.

Hơn năm phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, các cầu thủ Campuchia đang thi đấu rất sòng phẳng trước Việt Nam. Trời mưa lớn trước trận đấu khiến mặt sân Mỹ Đình trở nên trơn trượt vì nước mưa.

Ở trận đấu giữa Afghanistan và Jordan kết thúc cách đây ít phút, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 3-3. Với kết quả này, chỉ cần thắng Campuchia là Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội lớn giành vé dự VCK Asian cup 2019.

Hiệp 1 của trận đấu đã được bắt đầu.

Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, Campuchia xuất phát với trang phục áo xanh, quần trắng.

Trên sân Mỹ Đình hiện tại trời đang mưa rất to.

Sau khi được gọi lại vào đội tuyển quốc gia, Anh Đức đã được HLV Mai Đức Chung tin tưởng xếp đá chính ở trận này.

Đội hình ra sân của hai đội.

Giấc mơ của HLV Leonardo Vitorino là giúp Campuchia đánh bại Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Liệu Campuchia có làm được điều đó trong trận “lượt về” vòng loại Asian Cup 2019 trước Việt Nam vào đêm nay (10-10).

Bóng đá Campuchia đang vươn lên rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ai cũng thấy Campuchia có rất nhiều tiến bộ nhưng rõ ràng để một bước hóa rồng là điều chưa thể với bóng đá Campuchia. Vậy mà thời gian gần đây, mỗi khi đối đầu với Việt Nam họ luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt trận cuối cùng cho đội tuyển Việt Nam.

HLV người Brazil của Campuchia - Vitorino rất muốn giúp Campuchia đánh bại Việt Nam một lần.

Kết quả là Campuchia chưa bao giờ đạt được mục tiêu song họ cũng không còn là đội bóng “kèo thơm” với bóng đá Việt Nam nữa. Những trận gần đây, Việt Nam luôn rất nhọc nhằn mới đánh bại được Campuchia. Trong trận lượt đi, Việt Nam khó khăn lắm mới thắng Campuchia 2-1 khi phải đợi đến những phút cuối, siêu dự bị Quang Hải mới ghi bàn ấn định chiến thắng cho Việt Nam.

Ở trận lượt về đêm nay trên sân Mỹ Đình, Campuchia rất khó làm nên chuyện nhưng họ vẫn “lên gân” quyết giành 3 điểm ngay tại chảo lửa của Việt Nam. Đây cũng là trận đấu cuối cùng HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trước khi nhường chỗ cho HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo.

Vathanaka là niềm hy vọng duy nhất của Campuchia ở trận này.

CĐV Việt Nam đến cổ vũ rất đông ở trận lượt đi ngay tại Campuchia.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải thắng trận này bởi ở hai lượt cuối Việt Nam phải đụng hai đối thủ mạnh là Afghanistan và Jordan. Nhiệm vụ này thực chất không quá khó khăn với Việt Nam, bởi như đã nói ở trên, Campuchia dù tiến bộ nhưng họ vẫn chưa thể ngang tầm đẳng cấp với Việt Nam.

Campuchia hiện chỉ dựa hoàn toàn vào chân sút chủ lực Vathanaka đang thi đấu ở J-League 3 của Nhật Bản. Tiền đạo này lại rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Việt Nam. Nếu hàng thủ Việt Nam khóa chặt được Vathanaka thì họ có thể giành chiến thắng dễ dàng trước Campuchia, bằng không, đây có thể lại là một trận thắng khó nữa cho Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hậu, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hoàn - Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Quyết, Công Phượng, Thanh Trung, Anh Đức.

Campuchia: Yaty, Samoeun, Sor Piseth, Soeuy Visal, Laboravy, Keo Sokpheng, In Sodavid, Tit Dina, Chhoeun, Chanthacheary, Vathanaka.

Bảng xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm