Việt Nam 2-4 Malaysia: Ác mộng đêm đông

Tiết trời giá lạnh của Hà Nội cùng sức ép của 40.000 khán giả chủ nhà những tưởng sẽ bóp nghẹt các cầu thủ đội khách Malaysia nhưng chính sức ép đó lại khiến các cầu thủ Việt Nam căng cứng để rồi chết trên sân nhà Mỹ Đình.

Trong cả hiệp 1, hàng phòng ngự Việt Nam thi đấu như mơ ngủ, cứ hễ Malaysia có cơ hội là họ lại ghi bàn. Đầu tiên là sai lầm của Ngọc Hải khiến Việt Nam chịu phạt đền ngay ở phút thứ 2 để đội bạn mở điểm. Sau đó, thủ thành Nguyên Mạnh và hậu vệ Văn Biển phối hợp không tốt để Tahala dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0.

Công Vinh chỉ giữ giấc mơ vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014 của đội chủ nhà được vài phút... Ảnh: XUÂN HUY

Những tưởng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trên chấm 11 mét của Công Vinh sẽ giúp Việt Nam gượng dậy nhưng 2 bàn thắng sau đó cũng do sai lầm của hàng thủ đã giết chết giấc mơ vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014 của Việt Nam.

Ở hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược trong khoảng 2/3 thời gian thi đấu đầu tiên. Những pha tấn công rồi treo bóng vào vội vã không thể khiến Việt Nam có được cơ hội. Tuy nhiên, trong một tình huống treo vào như vậy, Công Vinh đã cho thấy sự nỗ lực và cả sự may mắn khi vượt qua 2 hậu vệ Malaysia rồi đặt lòng vào góc xa gỡ lại 2-4.

... Sau đó người Malaysia đã dập tắt mọi hi vọng của chủ nhà bằng 2 bàn thắng liên tiếp. Ảnh: XUÂN HUY

Cũng từ đó, tuyển Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn, hết Văn Quyết rồi Mạc Hồng Quân đều có cơ hội rất thuận lợi nhưng lại dứt điểm không thành công. Điều đó đồng nghĩa với dấu chấm hết cho mọi hi vọng của tuyển Việt Nam. Thua trận 2-4 (tổng tỉ số 4-5 sau 2 lượt trận) trước Malaysia ngay trên sân nhà Mỹ Đình, Việt Nam đành ngậm ngùi nhìn vé vào chung kết AFF Suzuki Cup lọt vào tay các cầu thủ Malaysia.

Trời Hà Nội rét căm căm và con tim của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng thắt lại vì thất bại của đội tuyển Việt Nam.

Người Malaysia đã lách qua khe cửa hẹp để vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014. Ảnh: XUÂN HUY

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Bàn thắng: Công Vinh (22’, 79’)

Malaysia: Farizal Marlias, Mahali Jasuli; Safiq Rahim, Idlan Talaha, Shukor Adan, Indra Putra, Badhri Radzi, Kunanlan, Amri Yahyah, Azamuddin Akil, Zubir Azmi, Fadhli Shas. 

Bàn thắng: Safiq Rahim (2’), Tahala (16’), Tiến Thành (29’, ORG), Bin Ada (42’).


Bàn thắng mở tì số. Nguồn: Youtube.


Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Malaysia. Nguồn: Youtube.


Công Vinh rút ngắn tỉ số còn 1-2. Nguồn: Youtube.



2 bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 và 4-1 của Malaysia. Nguồn: Youtube.


Công Vinh ấn định kết quả 2-4 cho trận đấu.Nguồn: Youtube.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài nổi còi cho trận đấu kết thúc. Malaysia thắng Việt Nam 4-2 và giành quyền vào chơi trận chung kết với Thái Lan với tổng tỉ số 5-4 sau 2 lượt trận.

Phút 90+3, Hồng Quân sút bóng trong vòng cấm lên trời.

Phút 90, Văn Quyết sút bóng trong vòng cấm nhưng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 89, Thành Lương sút xa không chính xác bỏ lỡ cơ hội cho tuyển Việt Nam.

Phút 88, Hải Anh sứt điểm không thành công trong vòng vây hậu vệ Malaysia.

Phút 85, Thành Lương vừa có cú sút bật người hậu vệ Malaysia trong vòng cấm.

Phút 82, Quế Ngọc Hải có pha tạt vào chạm tay cầu thủ Malaysia khiến thủ môn Malaysia phải vất vả phá bóng ra. Rất tiếc không có quả penalty cho Việt Nam.

Vàoooooo. Phút 79, từ đường chuyền vượt tuyến, Công Vinh đã rất cố gắng và có cả sự may mắn nữa để vượt qua 2 hậu vệ Malaysia rồi tung cú sút vào góc xa rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Phút 75, Thành Lương đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

70 phút của trận đấu đã trôi qua, Việt Nam đang tấn công rất bế tắc và hầu như không tạo được nguy hiểm trước hàng phòng ngự số đông của Malaysia. 

Phút 63, Mạc Hồng Quân rất cố gắng đưa bóng vào trong, Hải Anh lao tới rất nhanh nhưng hậu vệ Malaysia đã kịp phá bóng ngay trong chân Hải Anh.

Phút 62, Huy Hùng có cú sút xa sạt xà ngang khung thành thủ môn Malaysia.

Phút 50, Tấn Tài chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, tiền đạo Hải Anh là người vào thay. Đây là sự thay đổi người cuối cùng của Việt Nam.

Phút 48, Hồng Quân vào sân thay Huy Toàn

Hiệp 2 vừa được bắt đầu.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 4-1 cho Malaysia.Hễ mỗi lần Malaysia tấn công thì hàng thủ Việt Nam lại mắc sai lầm để thủng lưới. 4 bàn thua từ 4 cơ hội của đối phương. Chuyện gì đã xảy ra?

Những phút cuối hiệp 1, Công Vinh liên tiếp có cơ hội nhưng Việt Nam vẫn không thể ghi bàn.

Vàoooooo. Tỷ số là 4-1. Từ quả phạt góc, hàng thủ Việt Nam chơi như mơ ngủ để trung vệ Bin Ada dễ dàng đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh.

Phút 38, Hoàng Thịnh rời sân nhường chỗ cho Tấn Tài.

Vàoooooooo. Phút 29, Malaysia có pha phản công nhanh, Inra Putra phá bẩy việt vị thoát xuống căng ngang vào chạm chân Tiến Thành đi luôn vào lưới. 3-1 cho Malaysia.

Phút 26, Công Vinh nhả bóng cho Huy Hùng thực hiện cú sút xa vọt xà.

Việt Nam 2-4 Malaysia: Ác mộng đêm đông ảnh 4

Ảnh: VNE

Vàoooooo. Phút 22, trên chấm 11 mét, Công Vinh đã đánh lừa thủ môn ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Phút 21, trọng tài người Nhật Bản cho Việt Nam được hưởng quả penalty do hậu vệ Malaysia kéo ngã Công Vinh từ quả đá phạt góc của Thanh Lương.

Phút 19, Công Vinh thực hiện quả đá phạt trực tiếp đi quá cao so với khung thành thủ môn Malaysia.

Vàoooooo. Phút 16, từ đường chuyền dài của cầu thủ Malaysia, Văn Biển và thủ môn Nguyên Mạnh phối hợp không tốt để Tahala cướp được bóng dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 15, từ quả phạt góc, Việt Nam tạo được pha lộn xộn trước khung thành Malaysia nhưng không thành công ở tình huống dứt điểm cuối cùng.

Phút 14, Văn Quyết có pha tạt cánh rất đẹp cho Công Vinh nhưng hậu vệ Malaysia đã kịp đánh đầu phá bóng chịu phạt góc.

Phút 9, Thành Lương chuyền rất đẹp cho Công Vinh băng xuống, nhưng Văn Quyết đang ở thế việt vị lại giành bóng khiến cơ hội của Việt Nam trôi qua rất đáng tiếc.

Vàoooooo. Phút 3, Safiq Rahim phải thực hiện cú sút penalty thứ 2 mới có thể ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Phút 2, Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ Inra Putra và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Ngọc Hải phải nhận thẻ vàng trong tình huống này.

Trọng tài chính người Nhật BảnToma Masaaki đã thổi còi cho trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2014 giữa Việt Nam và Malaysia được bắt đầu.

Băng rôn với dòng chữ: "Việt Nam - Malaysia tình đoàn kết" rất FairPlay.

Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống, trong khi đội khách Malaysia ra sân với trang phục áo vàng sọc đen, quần đen và tất vàng.

Cổ động viên thắp sáng sân Mỹ Đình.

Sân Mỹ Đình lung linh nhìn từ trên cao.

Ở trận bán kết lượt về này, tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình giống như trận thắng 2-1 trước Malaysia ở lượt đi. Cặp tiền đạo vẫn là Công Vinh và Văn Quyết. Bộ tứ tiền vệ Thanh Lương, Huy Toàn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh từng thi đấu rất thành công ở trận lượt đi cũng có mặt.

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách trong trận lượt đi giúp Việt Nam tạo lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Tuy nhiên, trước một đối thủ cực mạnh như Malaysia, các cầu thủ Việt Nam cần phải giữ được cái đầu lạnh cùng trái tim nóng mới có thể hiện thực hóa giấc mơ vào chung kết AFF Suzuki Cup.

Bị dồn vào chân tường, các cầu thủ Malaysia chắc chắn sẽ có phản ứng mạnh mẽ nhằm thay đổi số phận. Ở trận đấu quyết định này, Malaysia sẽ chào đón sự trở lại của hai cầu thủ cực kỳ quan trọng trên hàng công là tiền vệ đội trưởng Shukor Ardan và tiền đạo Amri. Đây là cơ sở để HLV Salleh mạnh miệng tuyên bố Malaysia sẽ chơi với 100% khả năng và 200% sức mạnh tinh thần, trí lực để giành chiến thắng trước Việt Nam.

Về phía đội tuyển Việt Nam, HLV Miura sẽ có trong tay tất cả những cầu thủ tốt nhất để lên phương án đối đầu với Malaysia. HLV Miura tỏ ra rất thận trọng trong buổi họp báo trước trận đấu khi ông cho rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hi vọng cũng như vị HLV của mình, các cầu thủ Việt Nam sẽ giữ đôi chân trên mặt đất và thi đấu với trái tim nóng cùng cái đầu lạnh để đạt mục tiêu vào chung kết AFF Suzuki Cup 2014.

Đội hình chính thức của hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Malaysia: Farizal Marlias, Mahali Jasuli; Safiq Rahim, Idlan Talaha, Shukor Adan, Indra Putra, Badhri Radzi, Ku

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm