Việt Nam 1–8 Man City: Bài học quý từ một trận giao hữu

Video trận Việt Nam thua Man City 1-8. Nguồn: Youtube.

Chỉ tung ra sân đội hình vừa phải với những ngôi sao như Jose Hart, Kolarov, Sagna, Silva và Sterling cùng các cầu thủ trẻ nhưng Man City vẫn chơi thong thả, lấn lướt toàn diện và dễ dàng có được 4 bàn thắng chỉ sau hơn 30 phút thi đấu.

Việt Nam đã thi đấu cố gắng... Ảnh: HẢI ĐĂNG

Các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt và rất quyết tâm nhưng trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều họ dễ dàng bị các cầu thủ Man City liên tiếp xuyên thủng mành lưới khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

Ngay phút 11, Kolarov đã thể hiện tài sút phạt bằng cú sút xuyên hàng rào khiến Vĩnh Lợi chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới mở tỉ số trận đấu.

... nhưng không thể chống lại được đẳng cấp vượt trội của Man City. ẢNH: HẢI ĐĂNG.

Đến phút 20, tỉ số đã là 2-0 sau cú cứa lòng vào góc xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm khiến Vĩnh Lợi một lần nữa chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới. 1 phút sau đó, Silva tiếp tục nâng cao cách biệt sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Kalarov tạt vào rất chuẩn cho cầu thủ nhỏ con Silva thoải mái đánh đầu bật cột dọc bật ra đúng đến chân Silva, công việc còn lại của Silva chỉ là đệm bóng vào lưới trống. 3-0 cho Man City.

Đến phút 31, khung thành thủ môn Vĩnh Lợi lại rung lên sau pha dàn xếp ban bật rất đẹp mắt của các cầu thủ Man City. Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam hoàn toàn bất lực để Sterling dễ dàng sút bóng đánh lừa Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 4-0.

Sterling vào bóng rất quyết liệt với Thành Lương.ẢNH: HẢI ĐĂNG.

Sau khi có được 4 bàn thắng dễ dàng, các cầu thủ Man City thi đấu có phần chùn chân và từ đây các cầu thủ Việt Nam mới tạo được nhiều cơ hội hơn. Những phút cuối hiệp 1, Văn Quyết và Công Vinh đều có hơn 1 cơ hội để ghi bàn nhưng vẫn không thể thắng được Jose Hart. Tỉ số 4-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn không tung hết sức nhưng với những đường ban bật như "thuê hoa dệt gấm" hàng phòng ngự đổ bê tông của Việt Nam vẫn không thể trụ vững. Ở hiệp thứ 2, Man City tiếp tục có thêm 4 bàn thắng nữa do công của Kolarov, Silva, Lopes và Pozo.

Trong khi đó với nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, Việt Nam cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng muộn màng rất đẹp mắt của Văn Quyết ở phút 90. Ở tình huống này, nhận đường chuyền dài của Chí Công, Văn Quyết đã khôn khéo cài người vượt qua hậu vệ Man City rồi tâng bóng kỹ thuật qua người Caballero giúp Việt Nam có bàn thắng danh dự.

8-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Bàn thắng của Văn Quyết cũng giúp cầu thủ này có được 100 triệu đồng do một đơn vị treo thưởng cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn đầu tiên trong trận đấu. Nhiều khả năng Văn Quyết sẽ không được hưởng hết số tiền này vì "chính sách" của đội tuyển là không đề cao một cá nhân nào cả, công sức là của tập thể.

Công Vinh cũng thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu này. ẢNH: HẢI ĐĂNG

Với tính chất của một trận đấu giao hữu, tỉ số thua 1-8 không nói lên được nhiều điều, nhất là tuyển Việt Nam phải đối mặt với một đối thủ mạnh nhất nhì thế giới mang tên Man City. Không quá ngạc nhiên, khi một Man City vượt trội về đẳng cấp, thi đấu "đủng đỉnh" nhưng vẫn dễ dàng có được những bàn thắng như ý muốn.

Điều đáng ghi nhận là Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng và cuối cùng cũng có bàn thắng danh dự trong những 90 của Văn Quyết. Rõ ràng sau trận đấu này, mỗi cầu thủ Việt Nam được thi đấu trên sân đều có được những bài học và kinh nghiệm quý giá cho riêng mình.

Văn Quyết là cầu thủ Việt Nam duy nhất ghi được bàn thắng trong trận đấu này. ẢNH: QUANG THẮNG.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam:Tô Vĩnh Lợi, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Lê Công Vinh.

Bàn thắng: Văn Quyết (90')

Man City:Joe Hart, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov, Eliaquim Mangala, Jason Denayer, George Evans, Jose Pozo, Kelechi Iheanacho, David Silva, Manuel Garcia, Raheem Sterling.

Bàn thắng: Kolarov (11', 51'), Sterling (20', 32'), Silva (21', 56'), Lopes (73'), Pozo (78')

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Bàn thắng trị giá 100 triệu đồng của Văn Quyết. Nguồn Youtube.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc Man City giành chiến thắng dễ dàng 8-1 trước Việt Nam.

Vàoooooooooooooo. Phút 90, từ đường chuyền của Chí Công, Văn Quyết đã có pha cài người khôn khéo loại bỏ hậu vệ Man City rồi tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Caballero rút ngắn tỉ số xuống còn 1-8.

Phút 89, bóng đã được đưa vào lưới Man City nhưng trước đó Quế Ngọc Hải đã rơi vào thế việt vị.

Phút 87, Công Phượng đã được HLV Miura tung vào sân.

Phút 82, Duy Mạnh có pha đánh đầu ngược ra ngoài rất đáng tiếc từ pha chuyền vào chuẩn xác của đồng đội.

Pozo nâng tỉ số lên 8-0. Nguồn Youtube.

Vàoooooooooooooo. Phút 78, Pozo có pha bứt tốc nhận đường chuyền của đồng đội, sau vài nhịp đi bóng, Pozo đã có cú sút kỹ thuật qua người Thanh Diệp nâng tỉ số lên 8-0.

Phút 76, Hồng Quân, Quang Hải đã được HLV Miura tung vào sân. Trong khi đó, Man City cũng tung 2 cầu thủ trẻ khác vào sân.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 7-0 của Lopes. Nguồn: Youtube

Vàooooooooooooooo. Phút 73, Lopes có cú sút cận thành không mạnh nhưng thủ môn vừa vào sân thay người Thanh Diệp đã lúng túng để bóng lọt qua người đi luôn vào lưới. 7-0 cho Man City.

Phút 72, Vĩnh Lợi rời sân nhường chỗ cho Thanh Diệp, Huy Hùng rời sân vào thay là Duy Mạnh.

Phút 70, Man City có 2 cơ hội liên tiếp. Lopes có cú sửa bóng cận thành chệch cột dọc, ngay sau đó, Pozo cũng có cú sút bóng quá nhẹ, thủ thành Vĩnh Lợi ôm gọn bóng.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 6-0 của Silva. Nguồn Youtube.

Ngay sau bàn thắng thứ 6, Man City thực hiện hàng loạt sự thay đổi người trong đó đáng chú ý Silva và Sterling đã rời sân, Dzeko và Navas được tung vào sân.

Vàoooooooooooooooo. Phút 65, Silva có pha xâm nhập vòng cấm rồi sút bóng cận thành qua tay Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 6-0.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 5-0 trên chấm 11 mét của Kalarov. Nguồn Youtube.

Xem bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 của Sterling. Nguồn Youtube.

Phút 61, Chí Công được tung vào sân thay Xuân Thành.

Phút 53, Phi Sơn có cú sút xa rất căng không chính xác.

Vàoooooooooo. Phút 51, Trên chấm 11 mét, Kalarov sút bóng rất căng nâng tỉ số lên 5-0.

Phút 50, Man City được hưởng quả đá penalty sau pha phạm lỗi của hậu vệ Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, Công Vinh đã có tình huống thoát xuống nhận bóng của đồng đội nhưng thủ thành Caballero đã kịp băng ra ôm gọn bóng trước mũi giày Công Vinh.

Đầu hiệp hai, Việt Nam liên tiếp có sự thay đổi người Phi Sơn, Thanh Hiền, Tiến Dũng được HLV Miura đưa vào sân. Bên phía Man City thủ thành Jose Hart cũng đã rời sân nhường chỗ cho Caballero.

Trọng tài đã cho hiệp 2 bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Man City tạm dẫn Việt Nam 4-0. Chỉ hơn nửa giờ thi đấu, Man City đã có 4 bàn thắng do công của Kolarov, Silva và cú đúp của Sterling.

Silva ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Nguồn: Youtube

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Steling. Nguồn: Youtube.

Hiệp 1 trận đấu có 2 phút bù giờ.

Phút 43, từ quả đá phạt góc, Công Vinh băng vào đánh đầu đi ra ngoài.

Phút 42, Việt Nam phản công nhanh, Văn Quyết có cú sút xa quyết đoán rất căng chạm chân hậu vệ Man City ra ngoài trong gang tấc.

Phút 41, Manuel Garcia có cú sút xa rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 40, Thành Lương có cu sút xa rất căng nhưng Jose Hart đã bắt gọn bóng.

Phút 34, Việt Nam có 2 cơ hội liên tiếp, đầu tiên là cú sút cận thành từ góc hẹp của Văn Quyết không thắng được Jose Hart, sau đó là cú sút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc của Công Vinh.

Vàoooooooooo. Phút 32, Man City có pha dàn xếp tuyệt đẹp trước khi Sterling thoát xuống sút bóng qua người Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 28, cầu thủ trẻ Manuel Garcia của Man City có cú sút xa nhưng bóng không đi vào lưới.

Bàn thắng mở tỉ số của Kalarov. Nguồn: Youtube

Chỉ sau 21 phút thi đấu, Man City đã có 3 bàn thắng do công của Kolarov, Sterling và Silva.

Vàooooooooooo. Phút 21, sau 2 pha dứt điểm Silva đã nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City. Từ đường chuyền vào của Kolarov, Silva thoải mái đánh đầu trúng cột dọc bật ra, bóng đến ngay chân Silva và cầu thủ này đã đệm bóng vào lưới trống.

Vàooooooooooo. Phút 20, Tô Vĩnh Lợi một lần nữa chỉ biết đứng nhìn trước cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Lần này là cú sút xa tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0 của Sterling.

Vàoooooooooo. Phút 11, Kalarov có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp khiến thủ môn Vĩnh Lợi chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Man City.

Phút 10, Văn Quyết phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu do đứng sai vị trí khi cầu thủ Man City chưa đá phạt.

Phút 7, Man City có cú sút từ trong vòng cấm nhưng Vĩnh Lợi đã xuất sắc đổ người ôm gọn bóng.

Chỉ trong vòng 4 phút đầu trận, Man City đã được hưởng đến 3 quả đá phạt góc.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Man City là đội được giao bóng trước.

Đội hình ra sân của hai đội.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ Man City từ đại sứ Anh tại Việt Nam.

Ở trận đấu này, hai đội ra sân với trang phục truyền thống, tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, Man City ra sân với trang phục áo xanh, quần trắng tất xanh.

Việt Nam 1–8 Man City: Bài học quý từ một trận giao hữu ảnh 18

Ca sĩ Mỹ Tâm trình bày ca khúc Niềm tin chiến thắng.

Không khí sôi động trên các khán đài hòa chung với ca khúc sôi động Mỹ Tâm trình bày.

Sau Arsenal, việc Man City tới Việt Nam thi đấu giao hữu có thể coi là sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta thì được cọ sát, học hỏi đối thủ mạnh đến từ nước Anh, còn các CĐV yêu bóng đá sẽ được tận mắt chứng kiến các siêu sao bằng xương bằng thịt trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao.

Vì đây chỉ là một trận giao hữu, tính thắng thua cũng không được đặt nặng ở trận đấu này. Đối thủ Man City đến từ giải ngoại hạng Anh quá mạnh nên Việt Nam có thua đậm cũng không phải là vấn đề gì đó quá lớn. Quan trọng là các cầu thủ Việt Nam học hỏi được gì từ một đội bóng được đánh giá cực mạnh trong làng bóng đá thế giới như Man City.

Vé chợ đen xem trận Việt Nam - Man City giảm mạnh. Cụ thể, 1 vé vào sân của thị trường “chợ đen” với mệnh giá 600 nghìn đồng/vé, giảm xuống chỉ ở ngưỡng 300 nghìn đồng/vé, mệnh giá 1,5 và 1,8 triệu/vé giảm xuống ở mức 1 triệu đến 1,2 triệu/vé. ẢNH: PHI HÙNG.

Việt Nam 1–8 Man City: Bài học quý từ một trận giao hữu ảnh 22

Việt Nam 1–8 Man City: Bài học quý từ một trận giao hữu ảnh 23

Việt Nam 1–8 Man City: Bài học quý từ một trận giao hữu ảnh 24

Các CĐV Việt Nam ở ngoài sân trước giờ bóng lăn. ẢNH: PHI HÙNG

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong đội hình Man City tất nhiên là ngôi sao sáng nhất Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina vắng mặt vì vẫn còn được "nghỉ phép" sau khi phải trải qua giai đoạn thi đấu căng thẳng tại Copa America cùng đội tuyển Argentina. Trong giai đoạn được nghỉ ngơi này, Aguero cũng tranh thủ lấy vợ lần 2 nên không thể tập trung cùng Man City đến Việt Nam.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam sẽ không phải thất vọng khi Man City vẫn đem sang Việt Nam đội hình mạnh nhất với những Silva, Nasri, Hart, Navas và đặc biệt là ngôi sao vừa mới mua trị giá gần 50 triệu bảng Raheem Sterling.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam:Tô Vĩnh Lợi, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Lê Công Vinh.

Man City:Joe Hart, Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov, Eliaquim Mangala, Jason Denayer, George Evans, Jose Pozo, Kelechi Iheanacho, David Silva, Manuel Garcia, Raheem Sterling.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm