Vị trí thứ ba có phản ánh đúng thực lực bóng đá Việt Nam?

Huy Toàn ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn vào lưới thủ thành Teguh, U-23 Indonesia.

U-23 Việt Nam hầu như không phải đối mặt với sự phản kháng nào đáng kể từ đối thủ U-23 Indonesia. Đội bóng mà sau khi rời Singapore quay về họ sẽ không còn cơ hội chơi bóng nữa (cho đến khi FIFA đưa ra thông báo mới do án phạt treo giò).

Câu hỏi đặt ra là vị trí thứ ba có phản ánh thực lực của bóng đá Việt Nam hiện nay trên bảng đồ Đông Nam Á? Trước tiên phải nói về trận thua Myanmar ở bán kết. U-23 Việt Nam thua trong một thế trận áp đảo, cơ hội ghi bàn nhiều, nhưng cuối cùng không ghi được bàn vào lưới đối phương mà còn mắc những sai lầm để tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn.

Bóng đá là thế, ngoài hay ra còn may mắn nữa. Sau trận thua đó hầu hết báo chí Đông Nam Á đều giật tít “U-23 Việt Nam thua sốc…”. Thật vậy, sốc bởi ở vòng bảng Việt Nam thắng Malaysia đến 5-1. Còn trận thua Thái Lan của Việt Nam thì hầu như không được đánh giá bởi cả Thái Lan và Việt Nam đều đã chắc suất vào vòng bán kết nên tung đội hình 2 ra đá…

Tại SEA Games này, Thái Lan vẫn là đội có đẳng cấp cao hơn các đội còn lại. Họ không thể thể hiện những cá nhân xuất sắc mà còn chơi rất ổn định. Càng vào sâu giải, họ đá còn “thăng hoa”. Đó mới là cốt lõi làm nên một đội bóng đẳng cấp.

Với U-23 Việt Nam có những trận chúng ta chơi xuất thần nhưng cũng có những trận đá thua khó hiểu. Mà một tập thể như thế thì chưa thể gọi là có đẳng cấp cao.

Hạng ba SEA Games 28, đó là một thực tế buộc chúng ta phải nhìn thẳng vào để tiếp tục phấn đấu và cải thiện hơn là nghĩ mình xuôi xẻo, kém may mắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm