Bình luận:

Vì sao U-22 Việt Nam không thể thắng U-22 Indonesia?

U-22 Việt Nam đã tạo được một thế trận hoàn toàn trên cơ U-22 Indonesia nhưng trong một ngày… điên rồ thiếu may mắn, thầy trò HLV Hữu Thắng không thể có bàn thắng và bị Indonesia chia điểm.

Indonesia đã chọn cách tiếp cận trận đấu đầy… thô bạo nhằm làm chùn chân các cầu thủ Việt Nam. Họ thi đấu phòng ngự phản công  và không ngại đá rắn khiến các cầu thủ Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong suốt trận đấu.

Cầu thủ...

và cả HLV Hữu Thắng của U-22 Việt Nam đều có lí do để tiếc nuối vì không thể thắng Indonesia.

Trong tài cũng là điều đáng bàn ở trận đấu này khi ông nương tay không rút thẻ những pha vào bóng đầy tính triệt hạ của Indonesia nhưng lại không ngại phạt thẻ vàng với chỉ một pha phạm lỗi của Văn Thanh.

Ở hiệp đấu thứ nhất, Indonesia chơi phòng ngự rất kín kẽ và chọn thời điểm để bung sức tấn công, đó là trong khoảng 15 phút cuối hiệp. Hàng phòng ngự Việt Nam có vài phen gặp sóng gió nhưng vẫn đứng vững để vượt qua thời khắc khó khăn đó.

Trong khi đó, U-22 Việt Nam dù vấp phải sự phản kháng dữ dội và thô bạo của Indonesia nhưng vẫn tạo được cơ hội cho riêng mình. Đó là tình huống Văn Toàn thoát xuống chuyền vào cho Tuấn Tài đánh gót cận thành từ khoảng cách chỉ 1 mét nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí của thủ thành Tama Hardiyanto. Hay pha đánh đầu cận thành của Văn Thanh từ đường chuyền tuyệt đẹp của Hồng Duy bị thủ thành Tama bay người đẩy bóng qua xà.

Sjahbandi nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ vì đánh nguội Tuấn Tài.

Ở hiệp 2, trọng tài chính đã  bắt chắc tay hơn trong những pha phạm lỗi của Indonesia nhưng lại bỏ qua một quả phạt đền rõ ràng của Việt Nam và có nhiều tình huống cắt còi khó hiểu.

Kết quả là cầu thủ Sjahbandi của Indonesia lãnh thẻ đỏ ở phút 64. Chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối kể cả bù giờ, HLV Hữu Thắng quyết định chơi tất tay khi tung cả Tuấn Anh (vào sân trước khi cầu thủ Indo nhận thẻ đỏ), Quang Hải vào sân nhưng ông lại quên đưa Đức Chinh vào thay Tuấn Tài, cầu thủ rất kém duyên trong dứt điểm ở trận này.

Cuối cùng chính Tuấn Tài là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội không thể tin nổi ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, trong thế 1 đối 1 với thủ môn Indonesia ở khoảng cách chỉ 5m so với khung thành, Tuấn Tài lại dứt điểm trúng tay thủ môn này rồi bóng đi bật xà ra ngoài.

Tuấn Tài tiếc nuối sau trận đấu vì bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi.

Trước đó, U-22 Việt Nam có liên tiếp hai bàn thắng nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Ngoài ra, Quang Hải bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm, trọng tài Mubarak đứng rất gần tình huống đó và góc quan sát rất rõ nhưng ông vẫn khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Chưa hết, trong một pha phản công nhanh 4 đấu 3 của Việt Nam, trọng tài này cũng cắt còi dừng trận đấu để phạt…. thẻ vàng Febri của Indonesia vì cầu thủ này đang được chăm sóc chấn thương ở ngoài đường biên dọc lại tự ý lao vào sân mà… không xin phép trọng tài.

Phải nói rằng ở tình huống này, cầu thủ Indonesia đã quá ma mãnh và làm mọi cách xấu nhất nhằm cắt đứt pha tấn công của Việt Nam.

U-22 Indonesia đá rất ma mãnh và không ngại đá rắn.

Hòa 0-0 với Indonesia, U-22 Việt Nam buộc phải sống còn với Thái Lan ở trận cuối cùng vòng bảng nhằm tìm vé vào bán kết. Lợi thế của thầy trò HLV Hữu Thắng là chỉ cần 1 trận hòa là đi tiếp trong khi người Thái buộc phải thắng.

Còn U-22 Indonesia dễ thở hơn nhiều khi chỉ cần thắng Campuchia 3 bàn cách biệt trở lên là chính thức có vé đi tiếp bất chấp các kết quả khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm