Vì sao tuyển Thái Lan được 'ưu ái' ba trận sân nhà?

Trận ra quân đầu, bảng B AFF Cup 2018, Thái Lan tiếp Đông Timor trên sân Rajamangala, sau đó tiếp Indonesia cũng trên sân quốc gia này. Lượt cuối bảng B, Thái Lan tiếp tục ưu thế khi tiếp Singapore trên sân nhà vào ngày 25-11. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan là Philippines phải sang Bung Karno làm khách trước Indonesia.

Trận đầu Đông Timor "chấp" Thái Lan đá sân nhà.

AFF Cup 2018, mỗi bảng năm đội, tức mỗi đội đá bốn trận, trong đó hai trận sân nhà và hai trận sân khách nhưng bỗng dưng ban tổ chức “ưu ái” cho nhà vô địch chăng?

Ở bảng B, Timor phải thuê sân Cheras ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia làm sân nhà do nhiều tháng qua thủ đô Dili của Đông Timor mưa gió nhiều, sân quốc gia bị ngập úng. Ban tổ chức quyết định buộc Đông Timor phải tìm sân khác làm sân nhà. Và thế là Đông Timor chọn sân Cheras.

Lượt trận thứ hai, Thái Lan tiếp tục đá sân nhà và đánh bại Indonesia 4-2.

Lẽ ra ở lượt trận đầu bảng B, Đông Timor tiếp Thái Lan trên Cheras nhưng vì khó khăn nhiều thứ, trong đó có tài chính nên Đông Timor đã chọn phương án "giảm chi phí” được bao nhiêu tốt bấy nhiêu. Họ quyết định đề xuất AFF cho được “chấp” nhà đương kim vô địch Thái Lan để đến sân Rajamangala thi đấu.

Với việc này LĐBĐ Đông Timor giảm chi phí đáng kể vì khi thuê sân Cheras thì còn phải tốn rất nhiều tiền như công tác tổ chức, an ninh, các phí khác. Thế là Thái Lan đã đứng ra “bao tiêu” cho Đông Timor khỏi tốn gì cả ở lượt trận đầu.

Sau khi đánh bại Đông Timor 6-1, Singapore sẽ làm khách trước Thái Lan.

Như vậy qua bốn trận vòng bảng thì Đông Timor đá ba trận sân khách trước Thái Lan, Indonesia và Singapore, Đông Timor chỉ tiếp Philippines trên sân Cheras và thua 2-3 mà thôi. Đông Timor qua bốn trận vòng bảng toàn thua. Họ lần lượt thua Thái Lan 0-7, Indonesia 1-3, Philippines 2-3 và Singapore 1-6.

Lượt trận cuối cùng bảng B, Thái Lan tiếp Singapore, đây sẽ là một trận đấu cực căng, còn Indonesia thì tiếp Philippines cũng cực kỳ quan trọng cho thầy trò Eriksson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm