Vì sao trận bán kết của U23 Việt Nam diễn ra giữa trưa

SVD-9079-1434131183.jpg

Sân vận động quốc gia Singapore, nơi tổ chức các nội dung điền kinh và các trận bóng đá bán kết, chung kết cũng như lễ khai mạc, bế mạc của SEA Games 28. Ảnh:Đức Đồng.

Theo lịch thi đấu được Ban tổ chức công bố ban đầu, cả hai trận bán kết môn bóng đá nam sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore. Cụ thể, trận một giữa đội nhất bảng A gặp đội nhì bảng B lúc 15h và trận hai lúc 20h30 giờđịa phương. Nhưng gần đây, Ban tổ chức đã đôn giờ thi đấu trận bán kết một lên sớm hơn một tiếng, với lý do để có thời gian chuẩn bị cho trận hai.

Dù diễn ra cùng một ngày, Ban tổ chức lại bán hai loại vé khác nhau cho hai trận bán kết. Vì thế, sau trận thứ nhất, khán giả phải ra ngoài để ban tổ chức dọn dẹp sân và tu dưỡng mặt cỏ. Sau đó ai muốn vào sân xem trận hai thì mua vé của trận đấu đó.

Ngoài ra, trong lịch thi đấu được ban hành, U23 Singapore được ưu tiên đá trận muộn nếu vào bán kết. Dùđội bóng chủ nhà đã bị loại, lịch thi đấu vẫn giữ nguyên. U23 Việt Nam vì nhì bảng B nên phải thi đấu vào giữa trưa.

Chia sẻ về giờ giấc có phần bất cập này, HLV Toshiya Miura tỏ ra bình thản: “Tôi đã đi thị sát sân đấu và nó rất đẹp. Theo tôi, giờ thi đấu đó không vấn đề gì vì sân có mái che, trời sẽ không nắng. Ngoài ra, sân còn có hệ thống máy lạnh, thông gió nên các cầu thủ sẽ không bị oi bức và ngợp”.

Anh-tyran-U23-VN-U23-Myanmar-1-8233-6392

Dù thi đấu lúc buổi trưa nhưng nhờ sân có máy che và hệ thống máy làm lạnh nên không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thể lực của cầu thủ hai đội. Ảnh:Đông Huyền.

Sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Đây là sân phục vụ lễ khai mạc, bế mạc, các môn thi đấu điền kinh và các trận bán kết, chung kết và tranh HC đồng của môn bóng đá nam. Các đội cũng không được làm quen mặt sân trước như một số giải đấu.

Sân vận động Quốc gia Singapore được xây dựng để phục vụ SEA Games 28. Sân là công trình thi đấu đa năng với kết cấu mái vòm và có thể đóng mở, được sử dụng chủ yếu cho các trận đấu bóng đá. Đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có thiết kế tùy chỉnh để tổ chức các môn bóng đá, bóng bầu dục, cricket và điền kinh. Với việc chỗ ngồi ở các tầng thấp nhất được cơ khí hóa và tự động hóa, sân vận động này cũng có thể tổ chức các buổi hòa nhạc, chương trình giải trí gia đình, các sự kiện tầm quốc gia và cộng đồng bất cứ lúc nào.

Sân vận động này được xem là “trái tim” nằm giữa tổ hợp công trình Singapore Sports Hub gồm: Trung tâm thể thao dưới nước OCBC, nhà thi đấu đa năng OCBC, Bảo tàng thể thao Singapore, thư viện trung tâm thể thao, trung tâm mua sắm Kallang Wave và thà thi đấu Singapore hiện tại, cũng như Trung tâm thể thao dưới nước Kallang Basin liền kề.

Sân vận động Quốc gia Singapoređang giữ kỷ lục về cấu trúc mái vòm lớn nhất thế giới với khoảng vượt 310 mét. Mái của nó có thể thu vào và mất khoảng 25 phút để mở hoặc đóng.

Theo Đức Đồngtừ Singapore (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm