Vì sao thầy Park yêu cầu Duy Mạnh rời họp báo sớm

Thế nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã có hành động bất ngờ khi yêu cầu Duy Mạnh rời buổi họp báo sớm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ Trung Quốc vào lúc 0h (giờ Việt Nam) ngày 8-10 trên SVĐ Sharjah (UAE). Trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Trung vệ Duy Mạnh trong buổi họp báo. ẢNH: AN

Hiện tại, Việt Nam và Trung Quốc là 2 đội bóng còn lại còn bảng B chưa có được điểm sau 2 trận đã đấu. Trong khi đối thủ Trung Quốc lần lượt thất thủ trước tuyển Úc và Nhật Bản thì Việt Nam cũng không thể dành điểm trong tay Saudi Arabia và Úc. Do đó, đây là cuộc đối đầu cực kì quan trọng của cả 2 đội bóng, với mục tiêu chung là những điểm số đầu tiên.

Phát biểu trước trận đấu, trung vệ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ: “Trung Quốc là đội bóng mạnh, họ có nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng, nhưng đội tuyển Việt Nam cũng có những mảng miếng tấn công riêng. Việc các cầu thủ cần làm là tuân thủ nghiêm ngặt chiến thuật mà BHL đề ra. Cá nhân tôi đã tập luyện chăm chỉ trong thời gian qua và tất cả đều đã sẵn sàng vào trận với tinh thần cao nhất”.

HLV Park Hang-seo. ẢNH: AN

“Thầy Park dặn dò chúng tôi rằng mọi áp lực hãy để HLV đón nhận, các cầu thủ không cần quan tâm quá nhiều và phải luôn giữ được tinh thần lạc quan mới có thể thoải mái chơi bóng, tuy nhiên vẫn phải giữ được sự tập trung cao độ”, Duy Mạnh nói thêm.

Cuối cùng, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội hào hứng khi được nhắc nhớ về kỉ niệm đẹp Thường Châu tại giải U-23 châu Á 2018, đội phó tuyển Việt Nam cho rằng hình ảnh anh cắm lá cờ tổ quốc lên đụn tuyết trắng năm nào ngay trên đất Trung Quốc sẽ là nguồn động lực giúp Duy Mạnh cũng như các đồng đội cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, kết quả trận đấu còn ở tương lai và sẽ được quyết định sau 90 phút sắp tới. Vì vậy, Duy Mạnh mong tất cả các cầu thủ luôn giữ được sự tập trung và quyết tâm trong từng đường bóng.

Ngay sau câu trả lời này, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu Duy Mạnh rời khỏi phòng họp báo sớm để có thời gian chuẩn bị cho buổi tập làm quen sân thi đấu chính thức. Đồng thời, ông cũng không muốn học trò của mình phải nhận thêm áp lực đến từ các câu hỏi của truyền thông.

Duy Mạnh và đồng đội quyết tâm tìm chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. ẢNH: AN

Phần còn lại của buổi họp báo, thầy Park một mình trả lời các câu hỏi còn lại. Về phần mình, ông Park Hang-seo đã có những phản ứng mạnh mẽ vì truyền thông Trung Quốc đã đưa những thông tin sai sự thật về phát biểu của ông.

Theo báo chí nước này đưa tin, HLV trưởng tuyển Việt Nam có ý xem thường và cho rằng cầu thủ của họ chỉ đủ sức đá trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, chiến lược gia Hàn Quốc đã lên tiếng đính chính rằng đây chỉ là chiêu trò khích tướng dành cho các cầu thủ của họ và ông chưa từng phát biểu những điều kể trên.

Ông Park cẩn trọng với tuyển Trung Quốc
Ông Park cẩn trọng với tuyển Trung Quốc
(PLO)- Các tuyển thủ Việt Nam đều không ngại đá với đồng nghiệp Trung Quốc và rất tự tin nghĩ đến chiến thắng, cho thấy tinh thần của họ lên rất cao nhưng hãy thận trọng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm