Vì sao Thái Lan điều tra tới cùng vụ CĐV đốt pháo sáng?

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2016, trên khu khán đài B của sân Rajamangala đã nhiều lần diễn ra việc đốt pháo.

Cảnh sát trưởng Sanit Mahathavorn, người đứng đầu cuộc điều tra vụ đốt pháo sáng trên sân Rajamandala đêm 17-12.

Mỗi lần tiền đạo Chatthong ghi bàn, pháo sáng lại nổi lên trên khán đài. Hành động đốt pháo sáng này được phía LĐBĐ Thái Lan (FAT) và các nhà điều tra thuộc cảnh sát Thái kết luận là do nhóm Ultras của Thái Lan gây ra. Đó là hành động rất phạm thượng vì cả nước Thái Lan vẫn đang trong thời gian để tang đức vua Thái băng hà hồi tháng 10 vừa qua.

Tần suất báo chí Thái Lan đưa tin đội tuyển Thái Lan lần thứ năm vô địch Đông Nam Á còn ít hơn cả các cơ quan chức năng Thái Lan vào cuộc điều tra nhóm Ultras đã đốt pháo sáng ăn mừng.

Sau mỗi bàn thắng của Chatthong là pháo sáng nổi lên.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - ông Somyot hứa làm "tới bến" chuyện này để không gây những cú sốc trong dân chúng khi cả nước còn buồn vì đức vua Thái qua đời. Đó là hành động đi ngược đạo đức tôn kính đức vua của người Thái.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, người đứng đầu công tác điều tra vụ đốt pháo sáng trên sân Rajamanga đêm 17-12 vừa qua, cho biết sẽ khởi tố vụ án và đưa những kẻ phạm thượng này ra tòa.

Những ngày này, U-21 Thái Lan đang tham dự giải U-21 quốc tế tại TP.HCM. Trên sân Thống Nhất lúc nào cũng có đại kỳ Thái Lan được treo ở trạng thái rũ.

Vậy mà nhóm Ultras Thái đã hành động ngược lại ngay tại Bangkok là điều khó chấp nhận.

Theo báo chí Thái Lan thì đây là vụ án lớn mà phía FAT và cơ quan cảnh sát quốc gia Thái đang tiến hành điều tra một cách rốt ráo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm