Vì sao Pedro làm cho Chelsea hoàn thiện?

Vì sao Pedro làm cho Chelsea hoàn thiện? ảnh 1
 Vì sao Pedro làm cho Chelsea hoàn thiện?
Trước đây Pedro là một mắc xích của Barcelona. Pedro là nhà vô địch World Cup, vô địch châu Âu cùng tuyển Tây Ban Nha và cả Champions League dưới thời Pep Guardiola từ 2008 đến 2012. Và lúc đó đội Barcelona là đội bóng hay nhất trong lịch sử CLB này.
Cho đến gần đây, Pedro mới ra rìa vì đội hình của Barcelona có những thay đổi với sự xuất hiện của bộ ba “M-S-N”. Cả Messi, Neymar và Suarez được xem là cầu thủ tốt nhất thế giới hiện nay.
Theo đánh giá của những nhà chuyên môn thì khi Chelsea hoàn thành phi vụ này thì đó được xem là chữ ký tốt của CLB Chelsea, một sự lựa chọn đúng đắn của Mourinho. Chelsea có một sự…thông minh khác thường trong việc thuyết phục cầu thủ Tây Ban Nha đến với mình khi mà hầu như mọi thu xếp cá nhân của cầu thủ này với M.U đã hoàn chỉnh. Lúc đầu Man. City cũng quan tâm Pedro và bản thân cầu thủ này cũng rất thích nhưng Pedro không muốn khi về đó mà chưa biết vai trò của mình là gì?
Còn ở Chelsea thì quá rõ ràng. Chelsea đang cần cầu thủ có thể chạy phía trước các hậu vệ, có thể di chuyển không bóng một cách thông minh. Juan Cuadrado trước đây được mời về với mục tiêu này song cầu thủ Colombia này không đáp ứng được và bây giờ Pedro đã làm.
Liverpool, Man. City và M.U đều rất cần cầu thủ như Pedro. Trước đây M.U từng săn tìm Sadio Mane, nhưng Perdo mới là mẫu cầu thủ đích thực mà M.U cần. Pedro rất nhanh trong cự ly 10 đến 15m.
Pedro cũng là một thành tố trong đội hình xuất phát của Chelsea trong thời gian tới. Nhưng Pedro cần thêm thời gian để cung cố thể lực cao hơn. Các nhà chuyên môn tin rằng, Pedro sẽ đáp ứng đầy đủ những điều cần thiết của một cầu thủ chơi ở giải ngoại hạng Anh.
Trước đây Guardiola từng đưa Pedro vào đội hình 1 của Barcelona khi tuổi đời còn trẻ. Tuy nhiên sau đó khi Pep đi khỏi Barcelona, những vị HLV nối ghế như Tito Vilanova và Gerardo Martino bố trí Pedro đá những vị trí khách nhau.
Lên tuyển Tây Ban Nha, HLV Vicente Del Bosque cũng giao cho Pedro vai trò và trọng trách khác. Bản thân Pedro mốn chơi với quả bóng chứ không phải di chuyển không bóng và chiến thuật của đội.
Đến thời gian gần đây HLV Luis Enrique lại đưa Pedro đá trung vệ khi mọi mắc xích của Barcelona đã vào guồng….Và cuối cùng thì Pedro không chấp nhận và ra đi.
Thực chất thì chơi ở vị trí nào thì Pedro cũng đều tỏ ra sự thông minh. Dưới thời Pep, Pedro được đề nghị đưa vào đội hình một chơi cạnh cùng Busquets và Pep nhận ra đấy là cầu thủ mình cần.
Pedro thuộc mẫu cầu thủ thích chạy phía trên hai hậu vệ, chủ động gia tăng nhịp độ trận đấu và gây áp lực lên đối phương. Pep từng cho rằng, Pedro rất xuất sắc trong vùng cấm với vai trò ghi bàn không cần đòi hỏi chạm bóng nhiều.
Sau đó Pep phát triển Pedro thành cầu thủ không chỉ giỏi trong vùng cấm mà còn bên ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm