Vì sao Paris St Germain bị soán ngôi?

Trong khi đó, PSG bị đẩy xuống hạng ba với 38 điểm. Xen giữa hai đội trên là cựu vô địch Lyon 39 điểm.

Dù rơi xuống thứ ba nhưng HLV Blanc tuyên bố ông vẫn không thay đổi quan điểm chiến thuật PSG. HLV này còn nói rằng ông tin tưởng nửa chặng đường còn lại sẽ vượt lên trên tất cả để bảo vệ thành tích vô địch.

Thực tế thì Marseille nửa chặng đầu đã có tới 13 trận thắng cùng hai hòa và bốn bại trong khi PSG dù chỉ thua một trận nhưng lại để bị cầm chân quá nhiều (tám trận) và chỉ thắng được 10 trận.

Đã có phân tích rằng PSG tự làm suy yếu mình chứ không phải Marseille quá mạnh.

Nên nhớ lực lượng PSG vẫn nhiều ngôi sao quốc tế hơn hẳn Marseille. Dưới tay HLV Blanc toàn cầu thủ có hạng gồm Thiago Silva, Ibrahimovic, Cavani, Lavezzi, Pastore, Thiago Motta, Cabaye, Matuidi, Marquinhos, Maxwell, Veratti, Van der Wiel. Trong khi đó Marseille chỉ có tiền đạo Ayew của Ghana là tương đối có tiếng tăm. Còn lại đều là cầu thủ “nội” như thủ môn Mandada và Gignac, Payet, Thauvin, Morel…

Nhiều ý kiến cho rằng PSG ngay từ đầu mùa bóng đã nảy sinh một số vấn đề nội bộ. Đầu tiên là vai trò thủ lĩnh của tiền đạo Ibrahimovic bị đe dọa bởi sự có mặt của tân binh Cavani. Thế rồi vào giải vua phá lưới Ibrahimovic lại bị chấn thương phải nghỉ đá một thời gian dài. Mặt khác, kỷ luật nội bộ PSG có vẻ hơi lỏng lẻo sau sự cố hai cầu thủ con cưng Cavani và Lavezzi trong chuyến đi Morocco tập huấn đã bỏ đội đi chơi không phép.

Ngược lại, Marseille tuy lực lượng không hùng hậu bằng song lại được tân HLV Bielsa từng dẫn dắt đội tuyển Argentina tổ chức chặt chẽ, đã tiến bộ từng bước chắc chắn.

PSG có thể sẽ không gượng dậy nổi vì điểm yếu lớn nhất của họ chính là thế mạnh của thầy trò HLV Bielsa làm nên một Marseille ít ngôi sao nhưng đầy mạnh mẽ và tinh thần chiến đấu cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm