Vì sao Man Utd không chiêu mộ thêm hậu vệ?

Trong 2 trận đấu gần nhất ở Premier League, Man Utd đã khởi sắc trong tấn công khi ghi được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại bắt đầu bộc lộ những kẽ hở “chết người” ở hệ thống phòng ngự. Đơn cử như ở trận thua Leicester vừa qua, đội quân áo đỏ đã để lọt lưới tới 5 bàn sau hàng loạt sai lầm của hàng thủ.

Vì sao Man Utd không chiêu mộ thêm hậu vệ? ảnh 1 
HLV Van Gaal không chọn được hậu vệ ưng ý nào cho Man Utd

Sau thất bại này, Man Utd đã bị chỉ trích dữ dội vì đã không chiêu mộ ít nhất 1 trung vệ đẳng cấp trong phiên chợ Hè vừa qua. Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal không xem đó là vấn đề lớn của Man Utd.

Trước cuộc tiếp đón West Ham, chiến lược gia người Hà Lan đã đăng đàn lí giải việc không gia cố hàng thủ trong phiên chợ Hè vừa qua và có thể là cả kì chuyển nhượng tháng 1 sắp tới. Cụ thể, ông không tìm được những nhân tố phù hợp với lối chơi và triết lý bóng đá của mình.

“Vấn đề tôi quan tâm (khi mua thêm hậu vệ) không phải là tuổi tác hay kinh nghiệm mà là lối chơi. Có nhiều hậu vệ trên thế giới nhưng tôi không muốn mua bất cứ ai. Tôi chỉ muốn chiêu mộ những ai phù hợp với lối chơi”, HLV Van Gaal chia sẻ.

“Khi dẫn dắt ĐT Hà Lan, tôi sử dụng Bruno Martins Indi và Stefan de Vrij khi họ mới 22 tuổi. Lúc đó, họ chưa từng chơi ở Premier League hay ra nước ngoài. Giờ họ đều đã rời Hà Lan sau thành công ở World Cup 2014. Tôi cũng sử dụng Ron Vlaar của Aston Villa. Đó là hàng thủ của tôi, họ đã chơi rất tốt ở World Cup vừa qua”, chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Như khẳng định của HLV Van Gaal, ông vẫn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho những nhân tố hiện có của Man Utd như Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling hay tài năng trẻ Tyler Blackett. Trong bối cảnh Jones, Smalling chưa chứng tỏ được đẳng cấp, Blackett còn thiếu kinh nghiệm, Man Utd chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Hàng thủ vốn lỏng lẻo của Man Utd còn trở nên bấp bênh hơn trong trận đấu tối nay với West Ham khi họ mất Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling (chấn thương) và Tyler Blackett (treo giò). Tình thế này buộc HLV Van Gaal phải triệu tập 2 cầu thủ ở đội trẻ là Paddy McNair và Tom Thorpe.

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.