Vì sao Jordan quyết thắng tuyển Việt Nam?

Trước khi tiếp Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại bảng, Jordan và Việt Nam đều đã chắc suất góp mặt ở Asia Cup 2019 tại UAE nhưng Jordan lo ở chỗ hiện nay theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA thì họ xếp thứ 117 còn Việt Nam là 113.

Lượt đi trên sân Thống Nhất VN- Jordan hòa không bàn thắng

Nếu tuyển Việt Nam lần này tập trung rồi sang thẳng Jordan thì phía chủ nhà Jordan có trận giao hữu với Kuwait để làm nóng trước khi tiếp Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng bảng C, Jordan đang đứng nhất với 11 điểm, còn Việt Nam 9 điểm, điều này có nghĩa Jordan chỉ cần hòa là chiếm ngôi đầu bảng, còn Việt Nam phải thắng mới soán ngôi đầu.

Tuyển VN khi ấy do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt

Tuyển Việt Nam dù đã chắc suất đến UAE 2019 nhưng nhất định HLV Park Hang-seo sẽ xua quân chơi tới bến để có được kết quả tốt thậm chí là đánh bại đối thủ. Vì đánh bại được đối thủ thì sẽ có hai yếu tố có lợi.

Theo phân tích của tờ Jordan Times: Đánh bại được đối thủ thì vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA của đội có sẽ được cải thiện. Thứ nhì, khi phân hạt giống bốc thăm các bảng tại VCK Asian Cup, ngoài chuyện thành tích quá khứ của giải đấu thì AFC còn dựa trên bảng xếp hạng của FIFA… Điều này thì có lẽ hai cầm quân của Jordan và Việt Nam đều nắm rõ.

Jordan sẽ chơi hơn 200% sức lực để đánh bại tuyển VN tối 27-3

Cũng theo tờ Jordan Times thì thứ hạng 117 của Jordan trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA là không thuận lợi cho Jordan để hướng đến việc phân hạng bốc thăm ở Asian Cup ngau sau khi đã xác định được 24 đội dự VCK Asian Cup 2019. Vài năm trở lại đây FIFA buộc các liên đoàn thành viên phải đưa yếu tố thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA này vào nhằm giúp các trận đấu quốc tế các đội tuyển giàu chất đối kháng hơn.

Và cũng vì những yếu tố này nên nhất định “cuộc chiến” xác định nhà vô địch bảng C vào tối 27-3 tới đây tại Amman, thủ đô của Jordan sẽ là một trận đấu căng. Hay nói khác đi là cả Jordan và tuyển Việt Nam đều “chơi tới cùng” để giành chiến thắng.

Ở lượt đi, Jordan làm khách tại TP.HCM và hòa không bàn thắng với tuyển Việt Nam.

Jordan văng khỏi tốp 10 châu Á cũng làm cho Jordan lo lắng, trong khi đó Việt Nam đứng thứ 113 thế giới và thứ 16 châu Á, Jordan cũng nằm trong nhóm 16 của châu Á.

Lịch sử thứ hạng cao nhất hàng tháng của Jordan và đứng thứ 37 thế giới hồi tháng 8-2004 và thấp nhất lịc sử là 152 thế giới năm 1996.

Jordan bắt đầu thyam gia vòng loại châu Á năm 1972 và từng ba lần góp mặt ở VCK Asian Cup.

Jordan quyết đánh bại tuyển Việt Nam vào tối 27-3 tới đây nhằm cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA để được vào nhóm hạt giống thuận lợi hơn ở bốc thăm VCK Asian Cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.