Vì sao Indonesia chuyển trận đấu với tuyển Việt Nam tới Bali?

Phía chủ nhà Indonesia quyết định dời trận Indonesia gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ngày 15-10 từ sân quốc gia Bung Karno ở thủ đô Jakarta đến TP du lịch Bali cách Jakarta một giờ bay.

Tình hình quanh tổ hợp Senayan đang rất căng thẳng.

Nguyên nhân không phải chủ nhà Indonesia ngại xảy ra sự cố như kiểu trận Indonesia tiếp Malaysia. Ở trận này, fan chủ nhà Indonesia đã tấn công fan Malaysia. Sau đó, Malaysia gửi các báo cáo “tố” lên FIFA.

Hai tuần qua, bạo động đang trỗi dậy mạnh mẽ giữa sinh viên và cảnh sát Indonesia. Khu vực xảy ra đụng độ thường xuyên giữa cảnh sát và sinh viên là quanh tổ hợp thể thao Senayan, trong đó có sân bóng Bung Karno. Tình hình rất căng thẳng, không thể kiểm soát được.

Một sinh viên viết những từ phản đối lên tường tòa nhà của ủy ban.

Nguyên nhân là sáu cảnh sát, trong đó có những sĩ quan cảnh sát cao cấp làm chết hai sinh viên. Vụ việc đang được cơ quan cảnh sát quốc gia điều tra ráo riết.

Ngày 25-9 vừa qua, phong trào sinh viên biểu tình rất đông ở Jakarta. Trong đó dẫn đầu là sinh viên của ĐH khoa học xã hội Haru Oleo biểu tình chống lại Ủy ban xem xét các vấn đề trì trệ vừa đưa ra một đạo luật mà giới sinh viên cho rằng… cần lên tiếng. Cuộc biểu tình lan rộng rất nhanh sang tất cả trường ĐH và CĐ ở thủ đô của xứ vạn đảo và thành bạo động.

Cảnh sát dùng súng lửa đối phó sinh viên.

Hai sinh viên tử vong khi va chạm với cảnh sát gồm Rendy, 21 tuổi và Yusuf Kardawi, 19 tuổi, bị thương nặng và qua đời trong bệnh viện.

Để làm dịu cơn nóng giận của giới trí thức Indonesia, tướng Cảnh sát quốc gia Indonesia - ông Tito Karnavian hứa với sinh viên sẽ điều tra đến nơi đến chốn sự việc và sẽ đưa ra xét xử.

Cuộc biểu tình lan rộng ra các nhà ga xe lửa.

Trong khi đó, Tổng thống Widodo đã chia sẻ nỗi đau với các gia đình có sinh viên qua đời ở cuộc biểu tình. Tình hình vẫn không lắng dịu mà còn có nguy cơ bột phát và lan rộng nhiều hơn trong những ngày này.

Một thủ lĩnh sinh viên bị ngất vì hơi cay.

Việc Indonesia dời trận tiếp Việt Nam từ sân Bung Karno ở Jakarta sang Bali là nhằm tránh tình hình tập trung đông, căng thẳng có thể dẫn đến điều đáng tiếc hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm