Vì sao HLV Park Hang-seo loại Văn Quyết, gọi Ngọc Hải?

HLV Park Hang-seo vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam cho “chuyến du lịch tại Jordan”. Không khó để lý giải sự vắng mặt của Văn Quyết nhưng Quế Ngọc Hải lại có tên.

Chuyến "du lịch Jordan" cần gì Văn Quyết

Nói là “du lịch Jordan” cũng chả sai. Nếu tuyển Việt Nam thắng Jordan thì lên ngôi nhất bảng, có chút lợi khi phân hạt giống ở VCK Asian Cup 2019 nhưng không nhiều lắm. Còn nếu thua thì thầy trò Park Hang-seo cũng đã chắc suất góp mặt ở UAE 2019 rồi. Trong khi đó mục tiêu năm nay của U-23 là còn rất lớn và nặng sau “cái đỉnh” á quân U-23 châu Á.

...Nhưng Quế Ngọc Hải thì cần cho Asiad 18

Với thành tích á quân châu Á thì tại Asiad vào tháng 8 tới, ít ra thành tích được mặc định và dư luận trông ngóng thì U-23 Việt Nam tệ nhất cũng phải có mặt ở bán kết bóng đá nam Asiad. Sân chơi Asiad là sân chơi Olympic, tức U-23 cộng ba cầu thủ trên 23 tuổi.

HLV Park Hang-seo tính ở đường dài Asiad 18 vào tháng 8

Ai cũng biết hàng công của U-23 Việt Nam thì đã ổn và vận hành cực tốt, vấn đề là gia cố ở hàng phòng ngự và Quế Ngọc Hải được gọi là điều không tất yếu.

Nếu Quế Ngọc Hải hòa nhập tốt và chơi ăn ý nơi hàng phòng ngự U-23 Việt Nam thì việc anh có một suất ở Asiad 18 tại Indonesia là điều chắc chắn. Quế Ngọc Hải góp mặt ở đội Olympic Việt Nam tham dự Asiad 18 thì tất nhiên Hải là một trong số “quota” ba cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Việt Nam.

Làm khách trước Jordan là cơ hội để U-23 Việt Nam nâng tầm

Hàng phòng ngự U-23 Việt Nam tại VCK U-23 châu Á vừa qua, tuy đã xuất sắc, nhưng “phương án 2” thì còn chông chênh và không loại trừ cả những trường hợp chấn thương nữa. Quế Ngọc Hải là sự bổ sung ở điểm này. Quế Ngọc Hải cần những trận đấu quốc tế để hòa nhập và chuẩn bị cho Asiad từ nay là vừa.

Trong khi đó Văn Quyết chơi hàng công, tiền đạo hoặc tiền vệ cánh, mà những cầu thủ ở những vị trí này trong đội U-23 Việt Nam (cần cho Asiad) là điều mà HLV Park Hang-seo cân nhắc. Một chuyến “du lịch” sang Jordan là không cần thiết có Văn Quyết nên dường như HLV Park Hang-seo đã quyết định dùng các gương mặt U-23 cho cỗ máy Olympic Việt Nam vận hành trơn tru hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm