Vì sao HLV Nishino gọi đội hình B tuyển Thái Lan tập trung?

Có mặt ở Thái Lan hơn một tháng qua, HLV Nishino đã theo dõi nhiều trận Thai-League sau khi khởi tranh trở lại giữa dịch COVID-19. Hôm 29-9, chiến lược gia Nhật công bố 28 cái tên để tuyển Thái Lan tập trung 5 ngày.

Tuyển Thái sẽ tập trung 5 ngày (7 đến 11-10) tại trung tâm tập luyện của CLB Windmill ở Bangkok.

Ekanit Panya (Chiangrai) sao trẻ đắt giá nhất ở đợt tập trung này.  Ảnh: Bangkok Post

Trong số 28 gương mặt này có đến 13 gương mặt mới, ông Nishino chỉ gọi hai gương mặt đắt giá là tiền đạo Adisak Kraisorn và tiền vệ Ekanit Panya, cầu thủ từng ghi bàn vào lưới UAE tại vòng loại World Cup 2022 giúp Thái Lan thắng 2-1.

Ông Nishino không gọi bốn ngôi sao lớn như Chanathip, Kawin, Dangda và Bunmanthan đang chơi J-League 1. Các trụ cột của những CLB trong nước góp nhiều tuyển thủ là Buriram, Muangthong, Bangkok Utd, Chonchuri, Pathum Utd cũng không tập trung đợt này. Theo giải thích của HLV Nishino thì do họ đang là trụ cột của CLB không cần thiết gọi lên đợt tập trung này.

Trong số 28 cầu thủ này có đến 13 gương mặt lần đầu được gọi. HLV Nishino mong muốn họ khát khao thể hiện để sang năm 2021, ông có nhiều chất liệu để tuyển chọn đội tuyển quốc gia đá AFF Cup 2021 và vòng loại World Cup 2022.

Ông Nishino cũng cám ơn các CLB tạo điều kiện cho ông tuyển quân trong đợt tập trung chỉ năm ngày tới. Đây là cuộc tập trung làm mới cuộc cạnh tranh suất vào tuyển Thái Lan cho kế hoạch năm tới. 

Ông Nishino rất háo hức dẫn dắt tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm