Giải Futsal Đại hội TDTT TP.HCM

Vì sao ‘đội tuyển VN’ bị loại bởi đội phong trào quận 5?

Đội Thái Sơn Nam với đầy đủ các tinh binh của đội tuyển Việt Nam đã đăng ký dự Đại hội TDTT TP.HCM dưới cái tên đội Futsal quận 8. Và đội Futsal quận 8 đã vào bán kết nhẹ nhàng bởi chơi bóng như vẽ trước các đối thủ phong trào của các quận, huyện.

Khi mà Futsal quận 8 núp dưới bóng Thái Sơn Nam với đa phần là đội tuyển quốc gia thì ai cũng tin chiếc HCV cho quận 8 chỉ là vấn đề thời gian. Thế nhưng với thành phần toàn các tuyển thủ quốc gia đấy khi bước vào trận bán kết đã bất ngờ gục ngã trước quận 5. Đội bóng với thành phần chủ yếu là cầu thủ phong trào của CLB GPRS có vài cựu cầu thủ từng đá giải Futsal vô địch quốc gia như Phan Đăng Báo (Sanatech Khánh Hòa).

Và Futsal quận 8 với những cái tên như Văn Vũ, Trọng Luân, Xuân Du, Thái Huy, Quốc Nam, Đắc Huy… rất quen thuộc với giới hâm mộ Futsal Việt Nam qua tiếng tăm đình đám dự World Cup, Asian Cup, các giải Cúp C1 châu Á, Đông Nam Á… lại thua Futsal quận 5 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 3-3 ở giờ đấu chính thức.

Một cái thua thật sốc không chỉ với các tuyển thủ quốc gia mặc áo quận 8 mà cả giới chuyên môn Futsal Việt Nam. Những người chứng kiến trận đấu cho rằng đội quận 8 với toàn tuyển thủ quốc gia sau khi dẫn trước 3-1 đã lộ rõ tư tưởng chủ quan, thi đấu hời hợt và chơi “power play” (sử dụng thủ môn lên thi đấu như cầu thủ thứ năm). Kết quả là họ bị đội bóng phong trào quận 5 gỡ hòa 3-3, rồi trừng phạt ở loạt sút luân lưu với kết quả 6-5.

Trận bán kết còn lại, Hải Phương Nam thua Sài Gòn FC. Như vậy, trận chung kết Futsal Đại hội TDTT TP.HCM diễn ra giữa quận 5 và Sài Gòn FC (15 giờ ngày 11-4 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm