Vì sao bại tướng của Park Hang-seo tự tin đánh bại tuyển TQ?

Với lối chơi của tuyển Philippines như trận thua sát nút Hàn Quốc 0-1 ở lượt trận đầu, HLV Eriksson đang lạc quan là đội sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc rồi sau đó thắng luôn Kyrgyzstan.

Nhưng vì sao “ông già 70”, cựu HLV tuyển Anh Eriksson tự tin đến thế?

Patino (20) là tay săn bàn giỏi của tuyển Philippines

Đó là việc Eriksson đã bốn mùa lăn lộn ở bóng đá Trung Quốc khi dẫn dắt hai CLB Shanghai SIPG và Henan Janye. Mãi đến năm 2017 thì Eriksson mới chia tay bóng đá Trung Quốc. Không những nắm rõ đặc tính bóng đá Trung Quốc, Eriksson còn chỉ mặt tuyển Trung Quốc là tập hợp cầu thủ đến từ Gungzhou Evergrande và Shanghai SIPG.

Eriksson còn chỉ ra tiền đạo Wu Lei của Guangzhou Evergrande là trung phong hay nhất của Trung Quốc, ghi 13 bàn trong 60 trận khoác áo tuyển Trung Quốc. Mùa 2018 vừa rồi thì Wu Lei đoạt danh hiệu vua phá lưới giải Vô địch Trung Quốc khi ghi 27 bàn qua 30 trận giúp Shanghai SIP vô địch (Wu Lei mới về đầu quân cho Shanghai SIPG đầu mùa 2018).

Trung Quốc thắng Kyrgyzstan khi đối thủ... "tự sát"

Eriksson còn nói rằng, đó là một tiền đạo cực kỳ thông minh, nhanh, quái và có thể tạo ra bất ngờ bất cứ lúc nào. Eriksson quả quyết là Philippines phải “khoanh vùng” cầu thủ này.

Ngoài ra thì Eriksson còn một điều lạc quan khác là cậu học trò của mình, tiền đạo Javier Patino cũng nhiều năm đá ở Trung Quốc cho CLB Henan. Patino hiểu rất rõ cầu thủ Trung Quốc, những ngôi sao Trung Quốc và hàng phòng ngự tuyển Trung Quốc.

Chưa đầy một tháng, Philippines ba lần bại trận trước Việt Nam

Với những gì Trung Quốc thể hiện trong trận thắng khó Kyrgyzstan 2-1, hay nói khác đi là đội bóng Trung Á tự thua vì hai lỗi của thủ môn Pave Matyash và những gì Philippines thể hiện trong trận thua Hàn Quốc 0-1 thì những gì Eriksson nói là đáng lo ngại cho đồng nghiệp nổi tiếng Marcello Lippi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm