Vì "cử chỉ lạ", Yaya Toure có nguy cơ lỡ trận derby

Vì "cử chỉ lạ", Yaya Toure có nguy cơ lỡ trận derby ảnh 1

Hành động "lạ" của Toure

Trong trận đấu giữa Wolves với Manchester City tối qua (City thắng 2-0), tiền vệ Yaya Toure đã 2 lần bị ống kính truyền hình bắt được cảnh đang giơ hai ngón tay về phía các CĐV của đội chủ nhà. Để tránh những hiểu lầm trong trường hợp này, xin nói rõ là Toure đã giơ ngón tay về phía các CĐV đối phương chứ không phải đang chỉ trỏ ra dấu cho các đồng đội.

Ở đây, rất có thể các CĐV của đội chủ nhà đã làm hay nói những điều không hay với Toure. Những hành vi mang tính phân biệt chủng tộc chẳng hạn. Tuy nhiên, đây cũng chính là kẽ hở mà luật của FA chưa lấp được. Không cần biết các CĐV nói hay làm gì, chỉ cần một cầu thủ có những hành động không đẹp hoặc mang tính khiêu khích, kích động anh ta sẽ bị phạt.

Hồi tháng 12 năm ngoái, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã bị treo giò 1 trận và phải nộp phạt 20.000 bảng sau khi có hành động giơ ngón tay về phía các CĐV của Fulham, những người đã gọi anh là kẻ ăn vạ và nhiều danh từ khác. Trước đó nữa, hậu vệ Stephen Carr cũng phải nhận một án phạt tương tự vì có những động tác tay mang hàm ý xấu hướng về các CĐV của đối phương.

Vì đã có 2 tiền lệ này, FA nhiều khả năng sẽ phải phạt Toure nếu không muốn mang tính là thiếu nhất quán. Nếu tiền vệ người BBN bị treo giò, đó sẽ là một cú sốc với cá nhân anh và với City, bởi trận đấu tiếp theo của họ chính là trận gặp Manchester United, trận derby và là trận Chung kết của mùa giải.
Theo Khánh Phong (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm