VFF thưởng một tỷ đồng cho tuyển Việt Nam

Đích thân phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ với VnExpress sau khi trận đấu kết thúc trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

minh-tuan-3217-1417184796.jpg

Đã khá lâu rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một màn trình diễn thuyết phục như thế này của tuyển Việt Nam. Ảnh:Giang Huy.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của bảng A, tuyển Việt Nam chỉ cần một điểm để vào bán kết. So với tuyển Philippines đã toàn thắng cả hai trận - trong đó có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước ứng viên vô địch Indonesia, đội bóng của HLV Miura không được đánh giá cao hơn. 

Tuy nhiên, bằng sự khôn ngoan của chiến lược gia người Nhật Bản trong cách dùng người, bằng tinh thần và lối chơi tấn công bốc lửa, đội chủ nhà đã thi đấu tưng bừng giành chiến thắng 3-1. Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương lần lượt lập công giúp tuyển Việt Nam dẫn trước ba bàn, trước khi để đội khách gỡ được một bàn.

Kết quả này giúp thầy trò HLV Miura vào bán kết với vị trí đầu bảng, và tránh được Thái Lan. Đội sẽ đá lượt đi trên sân khách ngày 7/12 và lượt về trên sân nhà ngày 11/12.

Ông Gụ cũng cho biết thêm, VFF chỉ "bơm doping tiền" khi cảm thấy các cầu thủ xứng đáng chứ không treo thưởng trước các trận, kể cả bán kết hay chung kết "vì như thế dễ khiến cầu thủ sinh hư, vòi vĩnh".

Điều này tương đồng với quan điểm mà Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói với PV trước giải rằng: "Chúng tôi quyết không để xảy ra chuyện có tiền thì cầu thủ đá, không có tiền thì chơi vật vờ. Chúng tôi đã thống nhất không chơi trò treo mồi câu cá, dùng tiền thưởng để nhử các cầu thủ. Tất nhiên, bóng đá chuyên nghiệp thì không thể không có tiền, VFF cũng không thiếu tiền. Chúng tôi chỉ muốn đổi cách làm, không treo thưởng trước như trước đây. Các cầu thủ cứ yên tâm, đá tốt tiền ắt về, không ai bạc đãi họ cả".

Theo Lâm Thoả (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm