VFF nói gì về thông tin 1 DN lớn trả lương cho thầy Park?

Sáng nay (7-11), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi lễ công bố gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo tại Hà Nội. Theo đó, thầy Park sẽ tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam thêm ba năm với nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U-23 Việt Nam.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại buổi lễ. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích vượt bậc dưới thời HLV Park Hang-seo, buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, thoải mái. Trong phần trả lời các câu hỏi của truyền thông, ở câu hỏi cuối cùng trước khi kết thúc buổi lễ, một phóng viên đã đặt câu hỏi về đơn vị tài trợ lương cho thầy Park.

Câu hỏi này được đặt ra khi có thông tin một tập toàn lớn của Việt Nam đã tài trợ mức lương được cho là lên đến 50.000 USD/tháng cho HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Về mặt nguyên tắc, chúng tôi không thể tiết lộ thông tin này. Trong việc phát triển bóng đá Việt Nam, VFF có rất nhiều đối tác đồng hành và hỗ trợ chứ không chỉ có một đối tác. Ở các cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam có tổng cộng 12 đội và tất cả đều được đầu tư mạnh mẽ, từ việc hoàn thiện chuyên gia cho đến HLV trưởng của các đội”.

Thầy Park ký bản hợp đồng mới tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước đó, một phóng viên cũng đặt câu hỏi cho VFF về mức đãi ngộ sắp tới cho các trợ lý của chiến lược gia người Hàn Quốc có tốt hơn không.

Trả lời về việc này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Suốt thời gian qua, đội tuyển đạt được nhiều thành công ở cấp độ khu vực, châu Á và World Cup. Tất cả thành viên đội tuyển đều được hưởng những phần thưởng xứng đáng từ liên đoàn, nhà tài trợ và từ Nhà nước.

VFF nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các nhà tài trợ yêu bóng đá. Mới đây, tôi đã có buổi làm việc, trao đổi về vấn đề tài chính và định hướng phát triển bóng đá Việt Nam với một đối tác.

Sau buổi trao đổi, tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và có chiều sâu của đối tác, không chỉ ở khía cạnh tài chính. Thời gian tới, tôi sẽ công bố các đơn vị tài trợ trong việc triển khai các kế hoạch nhằm phát triển bóng đá Việt Nam bền vững và mang tính căn cơ”.

Thầy Park chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ ký kết bản gia hạn hợp đồng với VFF. Ảnh: NGỌC DUNG

Trước đó, ngày 21-10, Tập đoàn Vingroup của tỉ phú Phạm Nhật Vượng và LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ký bản thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam.

Trọng tâm hợp tác tập trung vào công tác đào tạo, chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu quốc tế từ năm 2019 đến 2024; hướng đến mục tiêu lọt vào VCK Olympic 2024 và World Cup 2026. Thỏa thuận giữa hai bên kéo dài trong năm năm từ 2019 đến 2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm