VFF không sa thải HLV Miura sau thất bại của tuyển Việt Nam

Thực tế, chỉ tiêu của VFF đưa ra với HLV Miura tại AFF Cup năm nay có nhiều thay đổi, ở những giai đoạn khác nhau. Khi ký hợp đồng, VFF muốn HLV Miura dẫn dắt ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup, nhưng sau đó đã hạ chỉ tiêu vào đến chung kết và thậm chí chỉ là vượt qua vòng bảng. Dù chỉ tiêu có thế nào thì rõ ràng ĐTVN dừng chân ở bán kết sau một trận đấu tệ hại như vậy cũng là thất bại lớn.

HLV Miura cho biết, ông không đổ lỗi cho cầu thủ nào, bởi là HLV trưởng, ông mới là người chịu trách nhiệm cao nhất, khi quyết định vấn đề nhấn sự và chiến thuật cho trận đấu. HLV Miura cũng sẵn sàng giải trình với VFF sau thất bại của ĐTVN nếu VFF yêu cầu.

HLV Miura vẫn được VFF tin tưởng
HLV Miura vẫn được VFF tin tưởng

Rất nhiều người hâm mộ đã lo lắng cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam của ông Miura sau thất bại nặng nề trên sân nhà. Trước đó, dưới thời HLV Falko Goetz, Phan Thanh Hùng và gần nhất là Hoàng Văn Phúc, VFF thường sớm chấm dứt hợp đồng khi các HLV này không đạt mục tiêu.

Tuy nhiên, lần này VFF sẽ kiên nhẫn với HLV Miura. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, VFF mời HLV Miura dẫn dắt ĐTVN và Olympic với mục tiêu dài hơi, nên không thể sau một thất bại mà chấm dứt hợp đồng.

Trước khi AFF Cup diễn ra, ông Dũng cũng đã khẳng định: “Chúng ta không làm kiểu ăn xổi mà phải căn cơ, lâu dài. HLV Miura tới Việt Nam cho những hành trình dài hơi của nhiều đội tuyển. Các HLV tiền nhiệm như Calisto, Riedl đều từng nhiều năm lăn lộn với bóng đá Việt Nam mới có thành công”.

Chủ tịch VFF, khẳng định VFF tin tưởng nhưng không tạo quá nhiều áp lực lên đội tuyển và dù kết quả của Việt Nam tại AFF Cup năm nay thế nào, hợp đồng giữa VFF và ông Miura vẫn không chấm dứt trước thời hạn.

“Trong quá khứ, khi đội tuyển thua là dư luận đòi hỏi phải sa thải, phải cách chức. Ở nhiệm kỳ của tôi, không bao giờ xảy ra chuyện đó”, người đứng đầu VFF khẳng định.

Sau thất bại tại AFF Cup, ĐTVN sẽ có thêm những bài học về cách chuẩn bị. Chỉ vài tháng nữa, đội tuyển Olympic sẽ bước vào chiến dịch “săn” HCV SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi. Việc đội tuyển Olympic chơi rất ấn tượng tại ASIAD vừa qua, đã cho thấy cách làm bóng đá trẻ đúng hướng của HLV người Nhật Bản.

Vì thế, thất bại tại AFF Cup không làm VFF phải thất vọng với HLV Miura. Thậm chí HLV sinh năm 1963 đang cho thấy sự thích nghi cao với môi trường bóng đá Việt Nam và nếu có thêm thời gian, ông sẽ thành công.

Theo Tiến Đạt (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm