VFF cử đoàn thanh tra về quê Công Phượng

Người đứng đầu đoàn thanh tra là ông Nguyễn Nam Hùng (trưởng đoàn, thành viên BCH VFF khóa VII). Ông Hùng sẽ trực tiếp về quê Công Phượng để xác minh lý lịch, độ tuổi của cầu thủ này. 

Cụ thể, đoàn thanh tra của VFF sẽ về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để làm việc với chính quyền địa phương, xác minh tuổi thực của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ngay khi có kết quả chính xác, VFF sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, với mục đích chấm dứt những tranh cãi thời gian qua.

U19, bầu Đức, VFF, Công Phượng

Tranh cãi về độ tuổi của Công Phượng chưa được chấm dứt

Thực tế, khi đoàn thanh tra VFF còn chưa về quê Công Phượng thì báo chí cũng đã tìm đến xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để tìm hiểu vụ việc.

Tại đây, báo chí đã được tận mắt nhìn những giấy tờ bản gốc liên quan đến Công Phượng. Giấy khai sinh bản gốc của Công Phượng còn lưu tại xã Mỹ Sơn ghi ngày sinh là 21/1/1995. Đây là bằng chứng thuyết phục nhất để khẳng định Công Phượng mới 19 tuổi. Ông Đặng Văn Tú - Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn khẳng định nhà ông bà Bảy (bố mẹ Phượng) có 3 người con sinh liền nhau là Nguyễn Thị Kiều (chị cả, sinh năm 20/4/1990), Nguyễn Công Khoa (đã mất) và Nguyễn Công Phượng . Nếu Công Phượng sinh 21/1/1993 như một tờ báo nói thì trong vòng 21 tháng, bà Hoa (mẹ Phượng) phải mang thai và sinh hạ 2 người con.

Ngoài ra, học bạ Nguyễn Công Phượng trong thời gian theo học tại trường tiểu học Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cũng ghi rõ ngày sinh của thủ quân U19 VN là ngày 21/1/1995.

Theo Huy Phong (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm