VCK U-19 châu Á, VN - Nhật Bản: Tỉnh lại để leo dốc

Tham vọng đoạt vé World Cup U-20 vào năm 2015 của thầy trò Guillaume đã tan thành mây khói sau trận ra quân thua đậm đương kim vô địch U-19 Hàn Quốc sáu bàn không gỡ. Cái thua mà ngay cả những người trong cuộc cũng không thể ngờ dàn cầu thủ thiện chiến U-19 Việt Nam đi lạc vào ma trận của đối phương. Ông thầy Guillaume như hóa đá suốt trận đấu trong khi các học trò đã đánh mất chính mình cả về lối chơi lẫn tinh thần.

Bầu Đức thì nhìn nhận trận thua này là tệ hại nhất của U-19 Việt Nam từ ngày các cầu thủ biết xỏ giày ra sân đá đối kháng. Cái thua cho phép U-19 Việt Nam trở về với chỗ đứng thật của mình, từ đẳng cấp, kỹ thuật, sức khỏe cho đến ý thức và kỷ luật chiến thuật đều dưới cơ Hàn Quốc.

 
Sau ba lần gặp gỡ ở hai giải giao hữu đều thua, chiều nay thầy trò HLV Guillaume sẽ đứng trước nhiều áp lực ở giải đấu chính thức. Ảnh: XUÂN HUY

Ban huấn luyện trước giờ bóng lăn có nghĩ đến một chiến lược cầm hòa Hàn Quốc, thua nhẹ Nhật và dốc sức thắng Trung Quốc để chờ một vé vào tứ kết nhưng trận thua đầu đã làm vỡ bao giấc mộng đẹp.

Chiều nay, U-19 Việt Nam lại phải ra sân đối diện một đối thủ lớn khác là U-19 Nhật Bản - đội vừa bất ngờ để thua U-19 Trung Quốc 1-2. HLV Guillaume thừa nhận nhiều cầu thủ của mình chơi dưới sức ở trận thua đậm Hàn Quốc và ông sẽ thay đổi một số vị trí. Còn HLV Suzuki xã giao rằng U-19 Nhật ba lần đều rất vất vả mới vượt qua U-19 Việt Nam nên sẽ rất thận trọng.

Thế nhưng sẽ không thể có bất ngờ nào nữa, khi trong ba lần gặp gỡ gần đây, U-19 Việt Nam toàn thua Nhật. Trong hai cuộc đối đầu cách đây ba tuần, thầy trò Guillaume thua 2-3 ở vòng bảng và thua 0-1 trận chung kết khi tuyển U-19 Nhật chỉ dùng đội hình phụ. Đáng nói là cái thua nặng 0-7 ở cúp NutiFood hồi đầu năm khi người Nhật đá bằng đội hình mạnh nhất thì chiều nay dàn cầu thủ đấy sẽ ra sân và tái đấu ở VCK U-19 châu Á.

Sẽ khó khăn hơn nữa cho U-19 Việt Nam khi đối thủ U-19 Nhật vừa chịu một cú sốc lớn ở ngày ra quân trước U-19 Trung Quốc nên chắc người Nhật không muốn để sơ sẩy thêm lần nào nữa. Thậm chí thầy trò HLV Suzuki còn phải tính cách chạy đua hiệu số bàn thắng nhằm lật ngược tình thế.

Trong khi đó, U-19 Việt Nam ở cuộc leo dốc này khó tính được cửa thắng mà chỉ mong tỉnh lại sau cú sốc thua Hàn Quốc bằng một ván tennis để hạn chế cái thua trước U-19 Nhật.

Trận đấu tiếp theo ở bảng C, U-19 Hàn Quốc (3 điểm) gặp U-19 Trung Quốc (3 điểm).

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm