VCK U-19 châu Á, VN - Nhật (1-3): Sớm dừng cuộc chơi

Lần tái đấu thứ tư, đội tuyển U-19 Việt Nam vẫn chưa phải là đối thủ của U-19 Nhật và sớm trở thành đội bị loại đầu tiên. Thế nhưng so với các trận đấu trước đó, thầy trò Guillaume đã chọn đấu pháp phòng ngự phản công đã gây nhiều chật vật cho đối thủ.

Sau trận ra quân thua đậm Hàn Quốc 0-6, ông thầy Guillaume đã thay đổi đến năm vị trí trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý nhất là hai mũi nhọn Xuân Trường, Văn Toàn phải ngồi ngoài và đội hình của U-19 Việt Nam chơi với năm tiền vệ, chỉ cắm mỗi Công Phượng ở tuyến trên.

Trong khi đó, U-19 Nhật sau khi bất ngờ thua U-19 Trung Quốc 1-2 đã rất khao khát tìm lại niềm vui lẫn cơ hội tranh vé vào tứ kết. Họ chơi áp sát và gây ra nhiều sóng gió về phía cầu môn đối phương nhưng vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ. Tuy nhiên, lối đá phòng ngự nhiều tầng của U-19 Việt Nam làm họ thường bị thiếu người ở những lần đá phản công nhanh. Trong hiệp 1, hai lần dứt điểm vội vàng của Thanh Tùng và Hồng Duy đều không đến đích cầu môn.

Niềm vui của Thanh Tùng sau bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 89 nhưng U-19 Việt Nam đã không đứng vững ở sáu phút cuối. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Phía bên kia, U-19 Nhật chơi thận trọng và thường thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. Họ cũng tạo ra nhiều pha dứt điểm với hai lần Sakai và Masaya đưa bóng tìm đến cột dọc. Cầu thủ trẻ của Nhật làm được tất cả, từ những pha tăng tốc và phối hợp đa dạng buộc đối thủ phải lộ sơ hở nhưng bàn thắng còn quá hiếm muộn.

Vào hiệp 2, U-19 Việt Nam chơi cởi mở hơn và suýt có bàn mở điểm khi Xuân Hưng có bóng trống trải lại tung cú sút quá nhẹ cho một hậu vệ dễ dàng phá ra trên vạch vôi.

Thế trận vẫn do đội trên cơ U-19 Nhật nắm giữ với rất nhiều thời cơ bắn phá khung thành đối phương. Và rồi tuyển U-19 Việt Nam chỉ đứng vững đến phút 59, trung vệ Xuân Hưng phá bóng vào chân Masaya cho chân sút này đột nhập vòng cấm và tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Minh Long.

Có lợi thế dẫn điểm, U-19 Nhật chơi chậm mà chắc nhưng phải thừa nhận so với ba trận thắng U-19 Việt Nam trước đó, họ không nguy hiểm hơn và thậm chí còn bị đuối sức với ba cầu thủ bị vọp bẻ. Hơn nữa, thủ môn Minh Long và sau đó bị chấn thương thay bằng Văn Trường cùng hàng thủ đã chơi lăn xả cộng với sự thiếu may mắn của đối thủ không làm cho cuộc thua đậm đến quá sớm.

Bất ngờ xảy đến ở phút 89, sau một pha dàn xếp tấn công biên của U-19 Việt Nam, bóng tìm đến chân của Thanh Tùng và tiền vệ này tung cú sút hiểm hóc vào góc xa làm bó tay thủ môn Kosuke. Sự sung sướng lan tỏa trên các gương mặt của ban huấn luyện và cầu thủ trẻ Việt Nam như một món quà từ trên trời rơi xuống.

Thế mà chỉ trong sáu phút bù giờ, đội tuyển U-19 Việt Nam để thủng lưới hai bàn thật đáng tiếc trong sự ngẩn ngơ của giới hâm mộ. Phút 90+4, thủ môn Văn Trường đấm bóng hụt giúp Nakatani đánh đầu vào lưới trống nâng cách biệt 2-1. Chưa kịp định thần, U-19 Việt Nam bị dính đòn phản công nhanh và Yosoke tung cú sút quyết đoán ấn định 3-1.

Đội tuyển U-19 Việt Nam vỡ mộng với chiến dịch giành vé bán kết và một suất dự cúp thế giới lứa tuổi 20 sau hai trận thua.

Đội tuyển U-19 Việt Nam di chuyển lên Yangon bằng chuyên cơ. Đêm qua thầy trò Guillaume từ thủ đô Nay Pyi Taw đã lên Yangon để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng gặp U-19 Trung Quốc. Chuyến bay riêng của U-19 Việt Nam giúp cầu thủ đỡ mệt mỏi và họ chỉ có một buổi tập nhẹ chiều nay làm quen mặt sân chính. HLV Guillaume cho biết ông đã dặn dò các học trò quên đi thất bại và cố gắng chơi thật tốt ở trận đấu còn lại để đền đáp lại tấm lòng của người hâm mộ. Ông bật mí sẽ tiếp tục có những điều chỉnh và thay đổi nhân sự quyết thắng U-19 Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm