VCK U-19 châu Á, VN - Hàn Quốc (0-6): Không đá nổi ‘xe’

HLV Guillaume trước trận đấu đã tự tin nói rằng: “Chúng tôi sẽ chơi theo cách của chúng tôi chứ không đá theo kiểu phá lối chơi của U-19 Hàn Quốc”. Thế rồi sau 90 phút thi đấu, ông đã phải thừa nhận: “Các cầu thủ trẻ Hàn Quốc quá vượt trội và toàn diện, họ không chỉ mạnh về thể hình mà còn ở sức mạnh lẫn thể lực và độ nhanh nhẹn”.

HLV Guillaume có lẽ không ngờ rằng hiệp 1 hai bên còn ăn miếng trả miếng và chỉ thua một bàn từ lỗi thủ môn thì hiệp 2 toàn đội bất lực hứng chịu cơn mưa gôn đến năm bàn nữa. Được ví như châu chấu đá xe nhưng rõ ràng xe không nghiêng vì quá toàn diện.

Nếu Kim Sang Ho của U-19 không tung ra đội hình mạnh nhất và có ý thăm dò thì U-19 Việt Nam đã tung ra đội hình gần giống với Cúp NutiFood hồi tháng trước, trừ trường hợp bất khả kháng do trung vệ Đông Triều chấn thương. Tuy nhiên, sáu bàn thua chóng vánh đấy lại không phải vì người thế vai mà do toàn đội bỗng sa sút hẳn phong độ.

Thua về thể hình lẫn sức mạnh và thua cả những gì mà đối thủ biết về ta nhiều hơn ta hiểu về họ. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Vẫn lối chơi tấn công quen thuộc nhưng U-19 Việt Nam chỉ có thể cầm bóng ở giữa sân, còn lại là bị đánh chặn ngay trước khu 16,50 m bởi hàng phòng ngự đỏ chơi rất chặt chẽ và có tổ chức. Họ không cho các cầu thủ U-19 xử lý bóng trong khu vực cấm và áp sát rất nhanh những tình huống nhận bóng trong thế đối mặt với cầu môn.

Nếu trong trận thua U-19 Nhật Bản 0-7 vào tháng 1 tại Cúp NutiFood TP.HCM là do thua sớm và vỡ trận thì trận thua chiều qua phần lớn do đối phương vừa bắt bài lại vừa khai thác rất tốt những điểm yếu của U-19 Việt Nam.

Cứ xem đầu hiệp 2 với hai pha thoát bóng xuống biên trái và lật cánh cho tiền đạo cắt mặt ghi bàn thì đủ thấy họ nhìn ra và tận dụng nhanh như thế nào.

Công bằng mà nói thì ngoài việc U-19 Hàn Quốc có đẳng cấp vượt trội thì phong độ của U-19 Việt Nam trong trận ra quân thấp hơn rất nhiều so với những trận họ từng làm mưa làm gió trên sân Mỹ Đình. Miếng đánh hầu như không thay đổi khi U-19 Hàn Quốc buộc chúng ta phải chơi theo lối chơi của họ, đồng thời có quá nhiều sai lầm xảy ra từ tuyến hai lẫn hàng phòng ngự. Chính HLV Guillaume cũng phải thừa nhận thủ môn Văn Trường có lỗi trong bàn thua nhưng đây là thất bại của toàn đội và U-19 Việt Nam cần phải khắc phục nhiều mặt.

Một trận thua giúp các cầu thủ U-19 Việt Nam vỡ ra rất nhiều và biết mình đang đứng ở đâu trong khu vực. Nhiều khả năng nếu hai ngày nữa “vết thương” chưa bình phục thì sẽ phải gặp một U-19 Nhật Bản thực thụ và khác rất xa với đội bóng đã vô địch trên sân Mỹ Đình.

Chơi theo ý mình bị hút theo lối chơi đối phương

VCK U-19 châu Á, VN - Hàn Quốc (0-6): Không đá nổi ‘xe’ ảnh 2

HLV Guillaume muốn học trò chơi theo ý mình nhưng thực chất thì các học trò ông đã bị cuốn theo lối đá của đối phương. Không thua thiệt nhiều về thời gian cầm bóng nhưng U-19 Việt Nam thua rất nhiều về tình huống và cơ hội. Nếu hiệp 1 U-19 Việt Nam còn tấn công và va đập vào tường phòng ngự thì hiệp 2 gần như là bị chi phối bởi đội đương kim vô địch mỗi khi họ tăng tốc và khoét vào tử huyệt của U-19 Việt Nam.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm