VCK U-19 châu Á: Nơi chắp cánh 'giấc mơ châu Âu'

Có hàng trăm tuyển trạch viên chuyên nghiệp có mặt đầy đủ tại các trận đấu VCK U-19 châu Á đang diễn ra tại Bahrain. Liệu có cầu thủ nào của U-19 Việt Nam lọt vào “mắt xanh” các nhà chuyên môn này?

Hà Đức Chinh liệu có nằm trong "sổ tay" các tuyển trạch viên?

Theo trang web của AFC thì những tuyển trạch viên đến từ các CLB Monchenglacbach (Đức), Liverpool (Anh), Greningen (Hà Lan), Gent (Bỉ) và tập đoàn City Football Group cử những nhà tuyển trạch trẻ đến theo dõi để…bắt quân.

Cần nói thêm là tập đoàn City Football Group có những cổ đông chính là các CLB Man. City (Anh), New York City (Mỹ), Melboune Football (Úc), Yokohama Marinos (Nhật).

Những cầu thủ chói sáng tại các vòng chung kết U-19 châu Á sau đó làm bàn đạp thực hiện “giấc mơ châu Âu” như Shiji Kagawa (Dortmund MU), Okazaki (Leicester City), Mathew Lekie…

Nakaruma (14) người ghi cú đúp vào lưới U-19 Việt Nam.

Vì sao họ chọn giải đấu U-19? Tức độ tuổi đã trưởng thành về nền tảng chơi bóng và sức mạnh để chơi bóng đá đỉnh cao. Ở lứa tuổi này, khi được các CLB trên đặt vấn đề, cầu thủ sẽ được chuyển nhượng mà không vi phạm điều lệ, quy chế của FIFA. Khi những phi vụ trẻ này thực hiện trót lọt, những cầu thủ về khoác áo các CLB trên rồi có điều kiện thể hiện và nếu tiếp tục tỏa sáng, họ sẽ được chuyển nhượng đến các CLB châu Âu và giá trị tăng vọt.

U-19 Saudi Arabia được các tuyển trạch viên đánh giá cao nhất.

Các thông tin mà đội ngũ các tuyển trạch viên này săn lùng đều được giữ bí mật. Riêng U-19 Saudi Arabia có đến hơn 10 gương mặt được đánh giá cao song danh tính không được tiết lộ.

Tuy nhiên, với những cặp mắt tinh đời của các tuyển trạch viên thì có lẽ “những tư tưởng” lớn gặp nhau là rất nhiều, đó là những cầu thủ nổi trội ở vòng chung kết này.

Câu hỏi đặt ra là liệu U-19 Việt Nam có cầu thủ nào lọt vào tầm ngắm của đội ngũ tuyển trạch viên này hay không?

Những Đức Chinh, Trọng Đại, Văn Hậu hay Minh Dĩ, Quang Hải… có làm cho những nhà tuyển trạch trẻ này… xao xuyến?

Có điều khi lọt vào tầm ngắm những nhà tuyển trạch này thì cơ hội thực hiện “giấc mơ châu Âu” sẽ cao hơn vì họ có công nghệ đào tạo bổ sung trước khi “rao bán” cho các CLB khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm