VCK U-16 châu Á: Đông-Tây hội ngộ ở bán kết

Trong hai ngày 25 và 26-9, bốn trận tứ kết của vòng chung kết U-16 châu Á đã xác định có gương mặt vào bán kết. Điều này đồng nghĩa bốn đội này sẽ giành suất dự World Cup U-17 năm sau tại Ấn Độ.

Ngoài trận U-16 Việt Nam đại bại trước U-16 Iran 0-5, thì ba trận còn lại có chất lượng rất cao, các đội thi đấu ngang ngửa nhau và đầy kịch tính.

U-16 CHDCND Triều Tiên là ứng viên của giải

Ở vòng bảng cùng với Việt Nam, Úc và Kyrgyzstan, Nhật không để thủng lưới bàn nào và thắng đậm Việt Nam 7-0, thắng Kyrgyzstan 8-0, thắng Úc 6-0. Nhưng vào bán kết họ gặp đối thủ cực kỳ cứng rắn là UAE. Nhật chỉ thắng được 1-0 giành quyền vào bán kết.

Ở hai trận tứ kết khác CHDCND Triều Tiên đã hòa Oman ở giờ thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. Bước vào loạt luân lưu Triều Tiên  thắng 4-2. Iraq cũng giành quyền vào bán kết khi đánh bại Uzbekistan 2-0.

U-16 Nhật (xanh-đen) cũng được đánh giá rất cao

Như vậy, cán cân của những đại diện khu vực châu Á rất ngang nhau khi có mặt ở bán kết. Nhật và Triều Tiên là hai đại diện mạnh của bóng đá Đông Á đối đầu với hai đại diện Tây Á-Trung Đông là Iran và Iraq.

Ngày 29-9 hai trận bán kết: Nhật Bản-Iraq (17 giờ 30); CHDCND Triều Tiên- Iran (20 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.