VCK giải bóng đá nữ châu Á 2014: “Soi” đối thủ ở trận play off

So với phong độ và lối chơi thể hiện tại SEA Games 27 đến thời điểm hiện nay thì đội chơi chững chạc và trưởng thành nhanh nhất là Myanmar. Dù thua Hàn Quốc đến 0-12 nhưng gần năm tháng qua kể từ SEA Games 27, HLV Kumada Yoshinori (Nhật) của Myanmar đã cải tổ rất nhiều trong lối chơi. Những cầu thủ giàu kỹ thuật như tiền đạo Yee Yee Oo, các tiền vệ Moe Moe War, Ar Lo Wer Phaw... mạnh dạn và tự tin hơn khi cầm bóng tổ chức và điều chỉnh nhịp độ. Chính điều này đã tạo cho đội Myanmar sức bật mới cùng yếu tố bất ngờ trong tấn công. Điều này khác xa với một tuyển Myanmar ở SEA Games 27 chơi ồ ạt theo kiểu “lấy thịt đè người”.

Cái thua của Myanmar trước Hàn Quốc chính là yếu tố sức mạnh và kinh nghiệm khi đối đầu các cầu thủ đàn chị Hàn Quốc.

 

Myanmar (áo trắng) đã có sự tiến bộ rất nhanh nhưng Thái Lan mới là đối thủ đáng ngại nếu gặp họ ở trận play off. Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan dù thua Trung Quốc 0-7 nhưng vẫn cho thấy đây là đội bóng rất đáng ngại nhất nếu họ gặp đội tuyển Việt Nam ở trận play off. Đội đương kim vô địch SEA Games với một dàn cầu thủ trẻ hóa nhưng được tôi luyện qua nhiều giải quốc tế và những trận giao hữu chất lượng cao. Đến với vòng chung kết này, các cô gái Thái đặt quyết tâm cao là tranh thủ lấy suất chính thức và nếu không thành thì phải lấy “vé vớt” trong trận play off cho bằng được.

Trận thua Trung Quốc 0-7, các học trò của nữ HLV Naruengthai vẫn tính đến chuyện căng sức đá với Hàn Quốc vào chiều nay (17-5) dù khả năng này rất khó xảy ra.

Ưu thế của các tuyển thủ Thái Lan là thi đấu thông minh, có sức khỏe, độ bền và nhất là không ngại va chạm. Họ cũng cho thấy là một đội bóng chơi có tổ chức và biết điều phối nhịp độ.

Trong trận thua Trung Quốc chiều 15-5, các cô gái Thái đã không chịu mình là đội kèo dưới. Bằng chứng là vào trận họ đã bung ngay những đòn phủ đầu và những pha ăn miếng trả miếng trước đối thủ hơn về đẳng cấp. Lối chơi đấy đã tạo ra những khó khăn nhất định cho các cầu thủ Trung Quốc. Song trong những lúc tấn công hay nhất thì Thái Lan lại cũng hở sườn và bị những cú hồi mã thương.

Trong thành phần của tuyển Thái Lan có những cầu thủ đang chơi tại Nhật như Kanjana và Sunisa đều là những trụ cột và chơi rất hay. Ở tuyến trên, bộ đôi Nisa Romyen (tiền đạo) và hộ công Kajana là hai nhân vật đáng chú ý với thể hình đậm đẹp và tranh chấp rất quyết liệt.

Xét với những gì mà hai đội Myanmar và Thái Lan thể hiện, về mặt chuyên môn thì rõ ràng Thái Lan đáng ngại hơn nhưng Myanmar lại đang có sự trưởng thành rất nhanh.

TẤN PHƯỚC

 

Việt Nam - Nhật: 0-4; Úc - Jordan: 3-1

43 phút đầu trận các cô gái Việt Nam đã giữ nguyên mành lưới trước sức tấn công đa dạng của nhà vô địch thế giới - Nhật. Những pha phản công hiếm hoi của tuyển Việt Nam vẫn tạo ra những khó khăn cho đội tuyển Nhật.

Nhật chơi quyết tâm nhưng họ vẫn chưa bung hết bài. Ba cầu thủ ghi bốn bàn cho tuyển Nhật gồm Kawasumi (phút 44, 86), Kiryu (64) và Yuki (68).

Trước đó, Jordan cho thấy sự tiến bộ khi thi đấu rất hay trước nhà vô địch châu Á - Úc. Họ thua 1-3 với tinh thần thi đấu thì tuyệt vời cùng những pha bóng khiến Úc giật mình khi bị phản công.

Thứ tự bảng A sau hai lượt trận như sau: 1. Nhật (4 điểm, hiệu số bàn thắng bại 6/2); 2. Úc (4 điểm, 5/3), 3. Việt Nam (3 điểm, 3/5), 4. Jordan (0 điểm, 2/6).

Chiều nay (17-5) giải tiếp tục diễn ra hai cặp đấu bảng B: Myanmar - Trung Quốc (17 giờ 15) và Thái Lan - Hàn Quốc (20 giờ 15).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm