VCK Futsal châu Á VN-Iraq (1-2): Áp đảo và… thua đau

Dù đứng trên Việt Nam nhiều thứ bậc ở bảng xếp hạng Futsal châu Á nhưng khi đối đầu với chủ nhà, Iraq chấp nhận chơi phòng ngự, chực chờ cơ hội phản công và săn bàn.

Có được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, tuyển Việt Nam đã chơi hưng phấn ở hiệp 1 và tạo áp lực lên khung thành Iraq rất nhiều. Trước sức tấn công mạnh mẽ, tuyển Iraq nhiều phen phải dùng tiểu xảo nằm sân để cắt đứt những tiềm ẩn nguy cơ của tuyển Việt Nam.

Iraq phòng thủ rất chặt chẽ và kỷ luật. Chủ nhà tấn công nhiều và nôn nóng phạm rất nhiều. Chính vì thế ở cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam bị sáu lỗi và dẫn đến phạt đền 6 m. Thủ môn Bửu Phước với kinh nghiệm thi đấu già dặn đã lên cao hơn làm cho góc sút hẹp lại. Cầu thủ Iraq dùng kỹ thuật cứa bóng đi cong chệch cột. Đấy cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất của đối phương gây ra cho chủ nhà trong 20 phút đầu.

 
Tuyển Futsal Việt Nam chơi ấn tượng nhưng bị đối phương khỏa lấp nhờ khả năng ghi bàn tốt hơn. Ảnh: XUÂN HUY

Sang hiệp 2, Iraq có những thay đổi trong cách chơi sau khi “nắm” rõ đối thủ. Khách mạnh dạn hơn hẳn ở những pha cầm bóng tấn công mà không còn nặng về phòng ngự. Phút 22, Faras Abed bất ngờ tung cú sút mạnh ghi bàn đưa Iraq vượt lên dẫn trước 1-0.

Dù tấn công nhiều và có thế trận tốt hơn nhưng bất ngờ bị thủng lưới, tuyển Việt Nam có dấu hiệu lo lắng. Các học trò của Bruno Formoso nao núng sau mỗi đợt tấn công lại vội vàng lùi về tổ chức phòng ngự chặt. May mà vào phút 27, trong một pha gây áp lực sát cầu môn của Dureid Ahmad (Iraq), một cầu thủ tham gia phòng ngự của Iraq đá phản lưới nhà giúp tuyển Việt Nam san bằng cách biệt 1-1.

Có bàn gỡ hòa, tuyển Việt Nam tự tin hơn với nhiều pha lên bóng vây hãm liên tục khung thành Iraq. Vào các phút 29, 30 và 31, chủ nhà ba lần tạo ra thời cơ rất tốt để ghi bàn thắng. Tiếc là những cú sút bồi rất mạnh lại thiếu một chút chất quái do nóng vội nên bóng không thể bay vào lưới.

Miệt mài tấn công mà không có thêm bàn thắng, phút 39, chủ nhà dính đòn hồi mã thương của Iraq sau khi hóa giải một pha nguy hiểm đã phản công nhanh và ghi bàn ấn định tỉ số chung cuộc 2-1.

Một phút còn lại không đủ cho học trò Bruno Formoso vớt vát một cái thua quá đau trong thế trận hoàn toàn lấn lướt.

Chiều nay, giải tiếp tục diễn ra các trận bảng C và D. Trên sân nhà thi đấu Phú Thọ, Thái Lan gặp Malaysia (16 giờ), Lebanon - Đài Loan (18 giờ 30). Tại nhà thi đấu ĐH Tôn Đức Thắng: Nhật Bản - Hàn Quốc (16 giờ), Kyrgyzstan - Uzbekistan (18 giờ 30).

DUY ÂN

 

Kuwait - Tajikistan 5-0

Đây là hai đối thủ tiếp theo của tuyển Futsal Việt Nam ở hai trận còn lại của vòng bảng. Nếu muốn hoàn thành mục tiêu vào tứ kết, các học trò HLV Bruno Formoso phải có ít nhất một trận thắng và một trận hòa. Theo quan sát của giới chuyên môn, chủ nhà có nhiều cửa thắng hai đối thủ này qua cách thể hiện của họ trong trận ra quân chiều qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm