VCK U-19 nữ châu Á:

Vào chung kết chưa 'thủng lưới' bàn nào

Sự trở lại đầy ấn tượng của bóng đá nữ Triều Tiên khi họ vô địch hàng loạt giải trẻ châu Á sau án phạt doping hai năm của FIFA.

VCK U-19 nữ châu Á đang diễn ra tại Nam Kinh, Trung Quốc, các cô gái Triều Tiên đã vào đến trận chung kết mà chưa thủng lưới bàn nào.

U-19 nữ Triều Tiên trong trận đánh bại U-19 Úc 3-0 ở bán kết.

Ở vòng bảng, U-19 Triều Tiên đánh bại Thái Lan 9-0, thắng Uuzbekistan 2-0 và thắng Trung Quốc 2-0. Vào bán kết đánh bại ứng viên vô địch Úc 3-0… để có mặt ở trận chung kết gặp Nhật. Ở bán kết thì Nhật đã thắng Trung Quốc 5-0.

Tinh thần thi đấu của các cô gái Triều Tiên đáng nể phục.

Bóng đá Triều Tiên cả nam và nữ đều là những ẩn số với thế giới bên ngoài. Họ cọ xát quốc tế rất ít… dường như chỉ đóng cửa tập luyện với nhau mà thôi. Ở đội nam thì thi thoảng họ chỉ đi đá giao hữu với vài đội tuyển nhỏ, nhất là Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Triều Tiên sẽ gặp Nhật tranh ngôi vô địch chiều 28-10.

Nhưng họ rất mạnh dù hiện nay đội tuyển quốc gia của họ đang có chiều hướng đi xuống. Còn với bóng đá nữ thì thời nào cũng mạnh. Hai năm qua bóng đá nữ vắng bóng các giải quốc tế là do ảnh hưởng bị FIFA trừng phạt. Nay đã hết lệnh cấm thì bóng đá Triều Tiên thể hiện mạnh trở lại.

Úc là một cường quốc bóng đá nữ, U-19 nữ của họ đến Trung Quốc cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cùng Nhật tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên ở bán kết thì các cô gái xứ chuột túi đã không có cơ hội trước các cô gái Triều Tiên. U-19 Úc cao to, hầu hết các cô gái Triều Tiên cùng lắm… chỉ đứng tới vai các cô gái Úc nhưng tinh thần, sức bền và sức mạnh của các cô gái Triều Tiên thì quá tuyệt vời.

Giải mã bóng đá nữ Triều Tiên mạnh hơn Hàn Quốc là... rất khó.

Dù là bóng đá trẻ và lại là bóng đá nữ nhưng trận chung kết giữa Nhật và Triều Tiên rất đáng xem. Trận này diễn ra lúc 17 giờ ngày 28-10 (giờ VN), còn trận tranh hạng ba giữa Úc và Trung Quốc lúc 13 giờ (giờ VN) cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm