Vào bảng ‘tử thần’ World Cup nhưng cả Đông Nam Á vẫn hài lòng

Bảng G tử thần gồm bốn ông lớn Đông Nam Á Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE, nhưng ai cũng rất hài lòng và nuôi mục tiêu nhất bảng.

Schrock (trắng) của tuyển Philippines hy vọng đội vào giai đoạn 3.

Đã vậy các đội Đông Nam Á rơi vào các bảng khác gặp toàn “đại gia”.

Chẳng hạn như Singapore vào bảng D cùng với hai ông lớn Saudi Arabia và Uzbekistan. Philippines thật khó có cửa trước Trung Quốc và Syria ở bảng A. Myanmar ở bảng F cùng Nhật và Tajikistan và Kyrgyzstan rất mạnh nhưng tất cả đều đầy hưng phấn sau kết quả bốc thăm.

Kiatisak tin Thái Lan có thể vô địch bảng G.

Campuchia ở bảng C cùng với Iran, Iraq, Bahrain cũng lấy làm hạnh phúc với kết quả bốc thăm.

Đặc biệt bảng G, từ Thái Lan, Indonesia cho đến Malaysia đều có chung từ “happy”…

Lo thì lo chứ “nỗi lo” cũng đâu giải quyết được chuyện gì mà nó còn tạo ra luồng cảm xúc không tốt nên cứ phải lạc quan và hài lòng cũng đúng thôi.

HLV McMenemy cũng tự tin không kém.

Tiền vệ Schrock của CLB Ceres Negros và tuyển Philippines nói rằng anh hài lòng với bảng A và lạc quan với cơ hội vào giai đoạn 3. Bảng này có Trung Quốc và Syria. Tuyển Trung Quốc không mạnh nhưng mỗi khi gặp thì Philippines toàn thua nặng từ giao hữu đến Asian Cup…nhưng Schrock vẫn cứ lạc quan. Syria thì cực mạnh, vòng loại World Cup 2018 họ vào đá Play off tranh suất vé vớt với Úc và Úc cũng phải “lên bờ xuống ruộng” mới thắng được 2-1 chung cuộc. Philippines không phải đối thủ của Syria.

Tương tự Myanmar rơi vào bảng F gặp “ông kẹ” Nhật cùng hai đối thủ…rất Âu là Tajikistan và Kyrgyzstan nhưng Myanmar cũng lạc quan và bắt đầu chuẩn bị để thực thi mục tiêu săn vé vào giai đoạn ba. Myanmar sẽ hướng đến tổ chức giải tứ hùng trước khi bước vào chiến dịch săn vé.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia thì vẽ ra một lộ trình lấy điểm của tuyển nhà.

Thái Lan thì lạc quan tin mình có thể vô địch bảng G ngay sau có kết quả bốc thăm. Thái Lan tin với vòng loại World Cup khác với King’s Cup là họ sẽ đánh bại Việt Nam. Ngay cả đội đàn anh UAE thì Thái Lan chả ngán.

HLV Simon McMenemy của Indonesia cũng rất thú vị với bảng đấu. Kể từ khi vị HLV người Scotland này đến làm HLV trưởng Philippines dẫn đội tham dự AFF Cup 2010 trong đó đánh bại nhà đương kim vô địch Việt Nam 2-0 ngay tại Mỹ Đình, danh tiếng của ông nổi như cồn và sau đó ĐT Long An mời về… Rồi McMenemy sang làm các CLB Indonesia cho đến ngày lên làm đội tuyển Indonesia sau AFF Cup 2018. Simon McMenemy có một “bồ kiến thức” về các đối thủ Đông Nam Á, trong đó hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam. Ông cũng lấy làm hài lòng về “giải vô địch AFF Cup” trong phiên bản vòng loại World Cup, tức bảng G này.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng lạc quan và nuôi mục tiêu nhất bảng G vì họ tin tuyển Malaysia có thể đánh bại cả UAE và chẳng ngại Thái Lan lẫn Việt Nam.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, ông Hamidin cũng tin rằng, thực lực của Malaysia đều có thể “có 1 điểm sân khách” và về sân nhà đánh bại đối thủ…

Đông Nam Á nói chung và bảng G nói riêng đang rất lạc quan, nhưng đằng sau sự lạc quan đó là nỗi lo… trối chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm