BTV Number 1 Cup 2018:

Vắng Công Phượng, Văn Toàn nhưng có Ngọc Quang, Bảo Toàn

Dù vắng bảy trụ cột đang tập trung tuyển quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy và ba cầu thủ mới lên tập trung dự tuyển chuẩn bị Asian Cup 2019 gồm Thanh Bình, Minh Vương và Thanh Hậu… nhưng HA Gia Lai vẫn thi đấu ấn tượng ở trận ra quân BTV Number 1 Cup 2018.

HA Gia Lai - SHB Đà Nẵng, một trận đấu chất lượng tốt.

Riêng Tuấn Anh trong trận này thì cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của HA Gia Lai. Có lẽ chấn thương của Tuấn Anh cần thêm thời gian, ban huấn luyện không thể chơi “canh bạc mạo biểm” trước tiền vệ tài hoa này.

Vào trận ngay phút thứ tám thì Châu Ngọc Quang đã có bàn phá thế quân bình trận đấu. Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó thì Thanh Hải cũng có pha đáp trả và san bằng 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Bảo Toàn (18) có pha sút phạt ăn bàn thuộc tuyệt phẩm.

Đến phút 27 thì HA Gia Lai được hưởng pha đá phạt, Bảo Toàn đã tự tin sút phạt ghi tuyệt phẩm với cú sút xa cực căng. Bóng được thủ môn Thanh Bình đẩy ra nhưng lực bay là quá mạnh khiến nó chui tọt vào lưới. Tuyệt phẩm này giúp HA Gia Lai vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là kết quả hiệp 1 trận đấu.

SHB Đà Nẵng nhận trận thua lịch sử trước HA Gia Lai.

Với SHB Đà Nẵng thì đội đã có lại thuyền trưởng cũ Lê Huỳnh Đức sau một mùa V-League 2018 Huỳnh Đức tạm xin rút lui và thay bằng đàn em tức HLV Minh Phương. Lê Huỳnh Đức cùng học trò trở lại và tham dự BTV Cup 2018 vào giờ chót “thế vai” và đây là giải đấu để HLV Huỳnh Đức rà soát lại lực lượng cho mùa giải 2019.

Châu Ngọc Quang (24) mở tỉ số 1-0 cho HA Gia Lai ngay phút thứ 8.

SHB Đà Nẵng thử việc nhiều ngoại binh sau khi Đỗ Merlo chia tay, song vẫn chưa thấy hình hài một “sát thủ” mới như kiểu Merlo hay trước đó là Almeida.

Sang hiệp 2, HA Gia Lai lại bất ngờ có thêm hai lần chọc thủng lưới thủ môn Thanh Bình do công của Lê Minh Bình ghi ở phút 78 và Triệu Việt Hưng ghi ở phút 81, ấn định tỉ số chung cuộc 4-1 cho đội bóng phố núi.

HA Gia Lai có trận thắng đậm SHB Đà Nẵng.

Có thể nói đây là một kết quả “hủy diệt” nhất của HA Gia Lai trước SHB Đà Nẵng, trong các mùa V-League từ thời Kiatisak còn thi đấu cho HA Gia Lai cho đến những thế hệ Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG cũng chưa bao giờ HA Gia Lai thắng được SHB Đà Nẵng kiểu này.

Chiều 24-12, BTV Number 1 Cup sẽ diễn ra các cặp đấu như sau: Sài Gòn FC - ĐH Hanyang (Hàn Quốc, lúc 16 giờ); B. Bình Dương - SHB Đà Nẵng (lúc 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm