Vòng 10 V- League 2020: Văn Toàn “dọn cỗ” cho Tuấn Anh

Văn Toàn 'dọn cỗ' cho Tuấn Anh ghi bàn đầu mùa giải

Phút 72, từ pha đột phá bên cánh phải theo hướng tấn công, Văn Toàn đã ngoặt bóng vào vùng cấm rồi “lẩy” nhẹ bóng cho Tuấn Anh, tiền vệ này ra chân kỹ thuật bóng bay vào góc cao khiến thủ môn Văn Cường bó tay…

Đó là tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai trước Quảng Nam và là bàn thắng đầu tiên của Tuấn Anh ở mùa này.

Văn Thanh có pha ghi bàn từ chấm 11m.  Ảnh: ANH ĐỒNG

Một trận đấu rất hay, Quảng Nam đang nằm ở vị trí chót bảng còn Hoàng Anh Gia Lai ở tốp 8, tức nhóm tranh chấp ngôi vô địch khi giai đoạn 1 kết thúc. Hai đội đã cống hiến một trận đấu rất hay.

Vào trận hai đội đều thể hiện lối chơi để tìm chiến thắng, nhất là Quảng Nam dù chơi sân khách. Tuy nhiên ngay phút thứ 8, với tốc độ cao bứt phá cực cao Văn Toàn đi bóng vào vùng cấm, hai hậu vệ của Quảng Nam đuổi theo truy cản, trong đó Mạnh Toàn đã phạm lỗi với Văn Toàn trong vùng cấm dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Thanh không mắc sai lầm mở điểm cho đội. Đó cũng là tỉ số ở hiệp 1.

Pha đột phá của Văn Toàn khiến Mạnh Toàn phải phạm lỗi trong vùng 16m50.  Ảnh:  ANH ĐỒNG

Sang hiệp hai cụ thể phút 64, hàng phòng ngự Hoàng Anh Gia Lai lại thiếu ăn ý nhau trong tổ chức phòng ngự để Quảng Nam dễ dàng phối hợp rồi Kebe có bàn san bằng cho Quảng Nam.

Trận đấu có nhiều kịch tính và có nhiều điểm nhấn vì sự quyết tâm tìm chiến thắng của hai đội.

Lần này Văn Toàn té ngã có "pen" cho đội. Ảnh: A.ĐỒNG

Phút 72, Văn Toàn có pha đột phá rồi “dọn cỗ” cho Tuấn Anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Các học trò HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam chưa từ bỏ việc kiếm điểm và vẫn chơi ăn miếng trả miếng. Đến phút 82, Văn Toàn khống chế bóng ngay trước vùng cấm dọc theo trung lộ rồi “tỉa” bóng sang mạn sườn phải để Chevaughn Walsh băng xuống dứt điểm ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Sau khi ghi bàn, Văn Thanh "cám ơn". Ảnh: ANH ĐỒNG

Một chiến thắng rất huy hoàng và thuyết phục của Hoàng Anh Gia Lai bởi một thế trận chắc, các mảng miếng sắc sảo, nhưng Quảng Nam đang là đội chót bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm