Văn Quyết được báo nước ngoài bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Tờ Goal đã vinh danh Văn Quyết là cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất tuần.

Văn Quyết được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần do màn trình diễn xuất sắc của anh trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup tại chảo lửa Shah Alam của Malaysia. Tiền đạo của Việt Nam đã in dấu giày trong cả hai bàn thắng của Việt Nam trong trận thắng 2-1 trước đối thủ. Văn Quyết trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho Huy Toàn sút tung lưới Malaysia gỡ hòa  1-1 cho Việt Nam.

Về màn trình diễn của Văn Quyết, nhà báo Eric Noveanto nhận xét trên tờ Goal, “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki cup trước Malaysia. Văn Quyết đã chứng tỏ khả năng của mình khi là đầu tàu giúp Việt Nam ngược dòng thắng Malaysia 2-1 ngay tại chảo lửa Shah ALam. Ngôi sao của Hà Nội T&T ghi bàn ấn định chiến thắng đồng thời là nguồn cảm hứng để Huy Toàn ghi bàn san bằng tỉ số".

Ngoài Văn Quyết thì Huy Hùng, Suttinan Pukhom (Thái Lan) và Phil Younghusband (Philippines) cũng được tờ Goal đánh giá rất cao trong tuần vừa qua. Nhận xét về Suttinan Pukhom tờ Goal cho biết nếu không có hậu vệ giàu kinh nghiệm này, Thái Lan đã để thủng lưới ít nhất 1 bàn thắng và khó có khả năng lật ngược thế cờ trên sân nhà. Về Phil Younghusband, cựu cầu thủ của học viện bóng đá Chelsea đã gây ấn tượng mạnh khi khiến hàng thủ Thái Lan phải khổ sở trong trận lượt đi. Anh có 3 cú sút trúng mục tiêu trong trận đấu đó.

Cuối cùng, cầu thủ được tờ Goal đánh giá cao còn lại là Nguyễn Huy Hùng của Việt Nam. Nhà báo Ooi Kin Fai cho biết, “Trong chiến thắng của Việt Nam tại Malaysia, Huy Hùng đã liên tục phá vỡ các đợt lên bóng tấn công của Malaysia đồng thời anh cũng có khả năng chuyển thế trận từ phòng ngự sang phản công rất tốt.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm